แรงซื้อ “บิ๊กแคป” ดัน SET เช้าพุ่ง 14 จุด

SET เช้าทะยาน 14 จุด อานิสงส์แรงซื้อ “บิ๊กแคป” รับจีนเปิดประเทศหนุนนักท่องเที่ยวเข้าไทยมากขึ้น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยฟื้น ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าและบาทแข็งค่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10:00 น. อยู่ที่ 1,688.19 จุด เพิ่มขึ้น 14.33 จุด หรือ 0.86% สูงสุดที่ 1,688.21 จุด ต่ำสุดที่ 1,684.90 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.05 พันล้านบาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวขึ้น รับแรงหนุนจีนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ คาดจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาในไทยจำนวนมาก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภายในประเทศ

ขณะที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ที่ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สูงกว่าคาด แต่ตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญเพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับเงินเฟ้อนั้น ออกมาต่ำกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว และจะเป็นปัจจัยให้เฟดชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวคาดว่าจะเป็นแรงหนุนต่อเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่องและค่าเงินบาทยังคงแข็งค่า ให้แนวต้านไว้ที่ 1,690 จุด และแนวรับ 1,665 จุด

Back to top button