FPT ออกหุ้นกู้ 3 ชุด ขายสถาบัน-รายใหญ่ 30 ม.ค.-1 ก.พ.นี้

FPT เตรียมออกหุ้นกู้ 3 ชุด อายุ 3 ปี, 5 ปี และ 7 ปี เสนอขายนักลงทุนสถาบัน-รายใหญ่ เปิดจอง 30 ม.ค.-1 ก.พ.66 “ทริสเรทติ้ง” จัดเครดิตระดับ “A” เล็งนำเงินพัฒนาโครงการ-ใช้หนี้


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 3 ชุด ได้แก่ รุ่นอายุ 3 ปี, 5 ปี และ 7 ปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ซึ่งจะประกาศอัตราดอกเบี้ยช่วงปลายเดือนม.ค.66 โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดว่าพร้อมเปิดจองซื้อในวันที่ 30 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่าน 3 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

สำหรับวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อนำเงินไปเป็นเงินลงทุนพัฒนาโครงการ และชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและตราสารหนี้ของกลุ่มบริษัท  และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับเครดิตระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

ทั้งนี้บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ One Platform มีธุรกิจครอบคลุมอสังหาฯ ประเภทที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม ซึ่งขับเคลื่อนและดำเนินงานทีมงานมืออาชีพสายอสังหาริมทรัพย์ โดยแบรนด์อสังหาฯ เพื่อที่อยู่อาศัยที่เป็นที่รู้จัก อาทิเช่น โกลเด้น ทาวน์, นีโอ โฮม, แกรนดิโอ, เดอะ แกรนด์, เพรสทีจ และอัลพีน่า รวม 75 โครงการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ขณะที่ธุรกิจอสังหาฯ เพื่ออุตสาหกรรมให้บริการโรงงานและคลังสินค้าให้เช่าทั้งแบบ Ready-Built และ Built-to-Suit ปัจจุบันมีพื้นที่ภายใต้การบริหารจัดการรวมกว่า 3.4 ล้านตารางเมตรในทำเลศักยภาพทั่วประเทศกว่า 50 แห่ง รวมถึงในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม

ในส่วนของธุรกิจอสังหาฯ เพื่อพาณิชยกรรมมีพอร์ตสำนักงานเกรด A ในพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ในหลายทำเล ได้แก่ FYI Center, Park Ventures Ecoplex, Sathorn Square, Mitrtown Office Tower พร้อมด้วยโครงการมิกซ์ยูสอย่าง Samyan Mitrtown และใหม่ล่าสุดกับ Silom Edge ที่เปิดให้บริการเมื่อปลายปีที่แล้ว รวมถึงมีโรงแรม 5 แห่งในเครือ ได้แก่ Mayfair Marriott Executive Apartment, The Ascott Sathorn and Sky Villa, W Bangkok, Triple Y Hotel และ Modena by Fraser Bangkok

Back to top button