TPS ตั้งเป้าผลงานปี 66 โต 50% ส่ง “เดอะวิน เทเลคอม” ชิงงานใหญ่ต่อเนื่อง

TPS เปิดแผนธุรกิจปี 66 ส่งบริษัทย่อย "เดอะวิน เทเลคอม" เข้าประมูลงานใหญ่ พร้อมลุยธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้เต็มสปีด เน้นเพิ่มบริการแบบครบวงจร โชว์ Backlog ในมือ 1,683 ล้านบาท มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 50%


นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 66 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานของภาครัฐที่มีศักยภาพขนาดใหญ่ โดยมีการเข้าประมูลงานทั้งของ TPS และในส่วนของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และด้วยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,683 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จึงมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนผลงานของปี 2566 เติบโต 50% จากปีก่อน

ในปี 66 นี้ TPS และ เดอะวินฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการใหม่ๆ ทั้ง โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) โครงการด้านสาธารณูปโภค รวมทั้ง งานที่เกี่ยวกับนวัตกรรมและอยู่ในเทรนด์ปัจจุบัน เช่น EV CHARGER เป็นต้น ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายตลาดของบริษัทฯ พร้อมทั้ง มุ่งสร้างรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ TPS มีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น” นายบุญสม กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นในการรุกขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้อย่างครบวงจร เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม โดยเป็นการเพิ่มในส่วนของการบริการติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็กข้อมูลทางธุรกิจและตรวจสอบภัยคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งจะเริ่มให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเดิมของ TPS ที่สนใจ และเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA

ปัจจุบันการโจมตีทางไซเบอร์ ทั้ง มัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) การโจรกรรมข้อมูล มีแนวโน้มความเสียหายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ภาคธุรกิจต่างๆ จึงให้ความสำคัญในการดูแลรักษาระบบข้อมูลต่างๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย และด้วยที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทฯ อีกด้วย” นายบุญสม กล่าว

สำหรับธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าจากภาคเอกชน และเริ่มทยอยรับรู้รายได้แล้ว

นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมทั้ง การขยายธุรกิจ โดยเน้นการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลงานการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจ โดยบริษัทฯ จะพิจารณาถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น และ TPS ได้ในอนาคตอย่างมั่นคง

Back to top button