SCB ส่ง “คาร์ด เอกซ์” ร่วมทุนตั้ง “อาคุละคุ เอกซ์” ลุยสินเชื่อดิจิทัล

SCB ส่งบริษัทในเครือ “คาร์ด เอกซ์” ร่วมทุนกับ “สตรีทคอร์เนอร์ อีคอมมิร์ซ ลิมิเต็ด” จัดตั้ง “อาคุละคุ เอกซ์” เดินหน้าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล


บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเอสซีบี เอกซ์ ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ร่วมกับบริษัท สตรีทคอร์เนอร์ อีคอมมิร์ซ ลิมิเต็ด ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในชื่อ บริษัท อาคุละคุ เอกซ์ จำกัด (Akulaku X Co.,Ltd.)

โดยบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจัดตั้งขั้นต้นจำนวน 100,000 บาท และมีแผนจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 50,000,000บาท ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ทั้งนี้ บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อในประเทศไทย อันได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ (รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล และสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และข้อมูลทางเลือก (Alternative Data)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเอสซีบี เอกซ์ ซึ่งบริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 50 และอีก 1 หุ้นของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

Back to top button