รทสช. เปิดตัว “บิ๊กตู่” ยิ่งใหญ่-เจ้าตัวลั่น “ไม่อยากมีอำนาจ” แต่ต้องไปต่อ

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เปิดตัวสมัครเข้าพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” อย่างเป็นทางการ ประกาศพร้อมสู้ในกระบวนการประชาธิปไตย พร้อมลั่นไม่ได้หวังมีอำนาจหรืออยากเป็นใหญ่ เหตุผลมายืนตรงนี้เพราะประเทศไทยต้องไปต่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันนนี้ (9 ม.ค. 66) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรคภายใต้ชื่อ  “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยมีสมาชิกของพรรค และกรรมการ รวมถึงตัวแทนสาขาพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ขึ้นกล่าวปราศัยถึงทิศทางการขับเคลื่อนพรรค ว่ารวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองพรรคใหม่ที่ไม่เคยมีในประเทศไทยมาก่อน โดยจะเป็นพรรคเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนอย่างแท้จริง จะสู้ทุกปัญหาเพื่อให้ประชาชนได้พึ่งพาได้ทุกเรื่อง โดยไม่มีสีไม่มีฝ่าย แต่จะหลอมรวมคนไทยให้กลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันเช่นเดิม

โดยวันนี้ พรรครวมไทยสร้างสร้างชาติมีอีกหนึ่งบุคคลที่จะมานำทัพรวมไทยสร้างชาตินั่นคือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะมาร่วมนำพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นแกนนำหลักและสถาบันพรรคการเมืองหลักของประเทศให้ได้

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจรดปากกาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ต้องขอบคุณ ทุกคนที่ให้การตอนรับ ถือเป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง วันนี้แม้จะไปต่อกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ส่วนตัวยังไงก็ลบภาพลักษณ์ทหารไม่ได้ เพราะเป็นมาตลอดชีวิต แต่ตนก็พยายามปรับตัวมาโดยตลอด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่าเหตุผลที่ทำงานการเมืองต่อ ไม่ใช่เพราะอยากเป็นใหญ่ หรืออยากมีอำนาจ แต่เพราะอำนาจมาพร้อมความรับผิดชอบ การมีอำนาจต้องใช้ให้ถูกต้องเป็นธรรม จึงจะทำให้กระบวนการเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมยืนยันว่าตนไม่เคยรับผลประโยชน์จากใครทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า ที่มายืนตรงนี้เพราะเคารพกระบวนการประชาธิปไตย ไม่ใช่ว่าเพราะตนเองอยากไปต่อ แต่เพื่อบอกว่าประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นฐานการมีอิสระภาพ ความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตโดยเร็วที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ตนอยู่ในประเทศไทยมาหลายปีรับรู้ปัญหาอย่าต่อเนื่องฉะนั้น จะต้องมาพิจารณาว่าจะเดินต่อไปอย่างไร นับตั้งแต่ปี 2562 ตนเข้าสู่การเมืองตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญ จนถึงวันนี้เราจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้สิ่งที่เคยทำมาได้เดินหน้าต่อไปได้ ในเมื่อเลือกที่จะร่วมงานกับพรรคนี้ก็หวังว่าจะมีโอกาสที่จะมาสานต่อสิ่งใดที่ได้ดำเนินการไว้แล้ว ก่อนที่จะมีศัตรูก็ต้องมีความเข้มแข็ง ที่สำคัญคือต้องไม่ให้ใครมาทำลายความรักความสามัคคี

ทั้งนี้ในตอนท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำผู้บริหารพรรคทั้งหมดร้องเพลงศรัทธา ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์จะร่วมกันโบกธงไตรรงค์ และธงสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมปักลงบนเวที จากนั้นจึงได้นำผู้บริหาร และสมาชิกทุกคนร่วมกันชูมือ และมีการเคลื่อนธงรวมไทยสร้างชาติขนาดใหญ่ผ่านสมาชิกพรรคสู่บริเวณหน้าเวที ในตอนท้ายทั้งหมดได้ถ่ายภาพและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันอย่างกึกก้องห้องประชุม นับเป็นการเริ่มต้นการทำงานทางการเมืองอย่างเป็นทางการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และยังถือเป็นการเริ่มต้นการเดินหน้าของพรรครวมไทยสร้างชาติในการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งในปีนี้

สำหรับรายชื่อสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ขึ้นมาเปิดตัวภายในงาน ประกอบด้วย ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายชัชวาลล์ คงอุดม นายชุมพล กาญจนะ นพ.ปรีชา มุสิกุล นายวิทยา แก้วภราดัย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ นายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา นายสามารถ มะลูลีม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ นายโกวิทย์ ธารณานายเกรียงยศ สุดลาภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รศ.(พิเศษ) ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง นายชื่นชอบ คงอุดม นายสยาม บางกุลธรรม นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ นางสาวศิรินันท์ ศิริพานิช นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย นายพลัฏฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์ ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ นายวินท์ สุธีรชัย นายอภิชา นิธิอนันตภร นางสาวณัฐวรินธร บวรภัค

Back to top button