แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ รับแรงหนุนกลุ่มพลังงาน-รอเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้

เล็ง SET ไซด์เวย์ รับแรงซื้อกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น และกลุ่มปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันพุ่งกว่า 3% หวังจีนเปิดประเทศหนุนดีมานด์เพิ่ม-รอเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้ ให้แนวรับที่ 1,680 จุด และ 1,677 จุด แนวต้าน 1,690-1,695 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ทั้งในแดนบวกและแดนลบ โดยจะเป็นลักษณะการสลับกลุ่มการลงทุนโดยจะมีแรงซื้อเข้ามากลุ่มพลังงาน โรงกลั่น และกลุ่มปิโตรเคมี ที่ได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 3% จากความคาดหวังการเปิดประเทศของจีนจะช่วยหนุนความต้องการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น

รวมไปถึงแรงซื้อในกลุ่มไฟแนนซ์ และ อิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับแรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (บอนด์ยีลด์) สหรัฐฯ ที่ปรับตัวลดลงจากคาดการณ์การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะถึงนี้จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 0.25% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตามจะมีแรงขายจากกลุ่ม Domestic play ที่ปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มค้าปลีก และ กลุ่มท่องเที่ยว พร้อมให้แนวรับที่ 1,680 จุด และ 1,677 จุด แนวต้าน 1,690-1,695 จุด

Back to top button