ส.ส.ก้าวไกล แฉ “หลานประยุทธ์” พัวพันทำธุรกิจ “ตู้ห่าว” อู้ฟู่พันล้าน

ส.ส.ก้าวไกล ได้อภิปรายในรัฐสภา กรณีหลานนายกฯ พัวพันเกี่ยวข้อธุรกิจทุนจีนสีเทาของนายตู้ห่าว และมีรับงานภาครัฐจนมีรายได้พันล้าน


เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นวันที่เปิดให้ ส.ส.ได้หารือประเด็นต่างๆที่เป็นข้อเดือร้อนของประชาชน และอยู๋ในความสนใจของสังคม โดย นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ได้มีการอภิปรายหารือถึงกรณีการจับกุมนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ที่พบว่ามีความเกี่ยวพันกับการใช้รถบัสทำบริษัททัวร์เถื่อน ซึ่งปรากฏว่าบริษัทนั้นเป็นของคนพิษณุโลก หรือเป็นของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นบริษัท ค. ที่อยู่ในการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยในปี 2558

สำหรับบริษัทนี้มีทุนจดทะเบียนเพียง 3 ล้านบาท แต่ตอนนี้มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท เพราะรับงานรัฐล้วนๆ เมื่อปี 2561 ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องนี้ จนถึงวันนี้ ป.ป.ช. ยังตรวจสอบแค่ขั้นต้น ทั้งนี้จึงสงสัยว่าที่ตรวจสอบไม่ได้เพราะเจ้าของบริษัทนามสกุลเดียวกับนายกฯ ใช่หรือไม่ นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อปี 2564 บริษัทแห่งนี้คว้างานรัฐไปอีก 3 งาน สรุปแล้วประเทศนี้จะตรวจสอบคอร์รัปชั่นไม่ได้ใช่หรือไม่

นายปดิพัทธ์ ระบุว่า ส่วนเรื่องงานวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครอง แพทย์ และนักสันติศึกษา มีความกังวล กรณีให้ทหารมาโชว์อาวุธ เอาอาวุธมาให้เด็กจับถ่ายรูป เอาทหารมาเป็นฮีโร่ แต่ประเทศที่ทำแบบนี้มีแค่ไทย เมียนมา เกาหลีเหนือ และเยอรมันยุคนาซี เท่านั้น ทั้งๆ ที่วันเด็กควรเป็นวันของเด็ก ความปลอดภัยของเด็ก และการศึกษา จึงอยากให้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้งานวันเด็กเป็นของเด็กจริงๆ

Back to top button