สลด! เครื่องบินตกในเนปาล เบื้องต้นดับแล้ว 40 ราย

สลด! เครื่องบิน ‘เยติ แอร์ไลน์ส’ ตกในเนปาล เบื้องต้นดับแล้ว 40 ราย จากผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 72 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขา


เจ้าหน้าที่เนปาลเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในเนปาลเพิ่มขึ้นเป็น 40 รายแล้ว หลังจากเบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิต 16 ราย โดยเครื่องบินของสายการบินเยติแอร์ไลน์ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 72 คนประสบอุบัติเหตุตกที่สนามบินโปขรา ทางภาคกลางของประเทศเนปาลในวันนี้ (15 ม.ค.66)

ทั้งนี้ สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีกำหนดการเดินทางจากกรุงกาฐมาณฑุไปยังเมืองโปขรา ก่อนประสบอุบัติเหตุตกขณะที่เครื่องบินกำลังพยายามร่อนลงจอดที่สนามบินโปขรา จนเครื่องบินเกิดไฟไหม้และแยกออกเป็นเสี่ยง ๆ แต่ยังไม่มีรายงานสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น

โฆษกสายการบินเยติแอร์ไลน์ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 72 คน แบ่งเป็นลูกเรือ 4 คนและผู้โดยสาร 68 คน ในจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดมีชาวต่างชาติอย่างน้อย 15 คน ซึ่งรวมถึงชาวอินเดีย รัสเซีย เกาหลี

ขณะนี้ทหารเนปาลประมาณ 200 นายกำลังเร่งออกปฏิบัติการกู้ภัยในจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณแม่น้ำเซติ ห่างจากสนามบินโปขราประมาณ 1.5 กิโลเมตร

Back to top button