“เอกภาวิน” มอง SET พักตัว! แนะเก็งกำไร 2 หุ้น ชู BEM – BJC  

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” แนะเก็บ 2 หุ้น น่าสะสมเก็งกำไรระยะสั้น ชู BEM รับข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม ลุ้นเข้าครม.เร็วๆนี้ ให้แนวรับ 9.45 บาท ส่วนแนวต้าน 9.80 บาท พ่วง BJC รับปัจจัยบวกยอดขายฟื้นตัวเด่น ให้ราคาต้านสูงสุดระยะสั้น 40 บาท


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 ม.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสพักตัวต่อ หลังจากขึ้นไปทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,700 จุด ในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา แล้วไม่สามารถผ่านไปได้ ดังนั้นอาจทำให้ช่วงในระยะนี้เกิดแรงเทขายทำกำไรออกมาได้ ซึ่งสะท้อนปัจจัยเงินเฟ้อของสหรัฐที่ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด  ซึ่งจะมีการประชุมครั้งถัดไปในวันที่ 31 ม.ค.- 1 ก.พ.66 โดยคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยราว 0.25%

ขณะเดียวกันช่วงดังกล่าวอาจเห็นนักลงทุนเทขายทำกำไรออกมาหลังจากช่วงก่อนหน้าได้เข้าไปเก็งกำไรในเรื่องของประเด็นบาทแข็งไปแล้ว และหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแรงช่วงก่อนหน้าเช่นกัน นอกจากนี้ยังมองว่าเมื่อดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบ 1,700 จุด รอบใหม่ก็อาจมีแรงเทขายทำกำไรได้อีกครั้ง

ส่วนหุ้นน่าเก็งกำไรระยะสั้น ได้แก่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด ซึ่งอาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้สูง เพราะจะได้รับข่าวดีจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่จะเข้าครม.เพื่ออนุมัติ โดยให้แนวรับอยู่ที่ระดับราคา 9.45 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับราคา 9.80 บาท ตามด้วย บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC มองว่าอาจได้รับปัจจัยบวกในส่วนของยอดขายที่กลับมาฟื้นตัว โดยให้แนวต้านแรกไว้ที่ 38 บาท หากผ่านไปได้ลุ้นทดสอบแนวต้านถัดไป 40 บาท

Back to top button