“กองสลากพลัส” งานเข้าอีก “ตำรวจ-ดีเอสไอ” บุกค้นหลักฐานขายหวยเกินราคา

“กองสลากพลัส” โดนตำรวจบุกตรวจค้นที่สำนักงาน หลังจากโดนแจ้งความเอาผิดขายลอตเตอรี่เกินราคา


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ เวลา 09.45 น. ของวันนี้ 16 ม.ค. 66 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและพิสูจน์ทราบการกระทำความผิดฯ ที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) เลขที่ 555/57 อาคารเอสเอสพี ทาวเวอร์ 1 (SSP Tower 1) ซอยสุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.  ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ “กองสลากพลัส”

สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ ทางตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งแจ้งความกับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ว่ากองสลากพลัส มีพฤติการณ์ขายสลากเกินราคาและมีสลากจำนวนมาก คาดว่าเกิดจากการกว้านซื้อ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

โดยทางสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่า กองสลากพลัสไม่ได้รับสิทธิ์ ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล นอกจากนี้ ยังให้ทาง ป.ป.ง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และก่อนหน้านี้เองทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ พบว่า มีเงินจากธุรกิจผิดกฎหมายเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ส่วนการที่กองสลากพลัส อ้างว่า จำหน่ายสลากฯ ในราคา 80 บาท แต่คิดค่าบริการเพิ่ม หรือ ค่าสนับสนุนเว็บไซต์ ก็จะต้องตรวจสอบด้วยเช่นกัน ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายฐานใดบ้าง

ขณะที่ พันโทหนุน ระบุถึงสาเหตุที่ไปแจ้งความกับตำรวจให้ตรวจสอบแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มเนื่องจาก พบว่าเป็นการกว้านซื้อสลากฯ ที่ระบุว่ารับซื้อมาเกินกว่า 80 บาท แล้วนำมาขาย ในราคา 80 บาท แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าซื้อมาในราคา 80 บาท ก็ไม่น่าจะนำมาขายในราคา 80 บาทได้ จึงอาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน พร้อมยืนยันว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นกับกองสลากพลัส ไม่เคยให้สิทธิ์ในการจำหน่ายสลากฯ และการขายสลากของแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่สามารถควบคุมผู้ซื้ออายุต่ำกว่า 20 ปีได้ ส่วนนี้ก็เข้าข่ายผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวนมากจากประชาชน ทั้งการจำหน่ายสลากเกินราคา และการปล่อยให้เยาวชนซื้อสลาก ไม่มีการควบคุมป้องกัน ซึ่งแตกต่างจากแอปพลิเคชั่นเป๋าตังของสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ที่ก่อนจะซื้อต้องยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนก่อน โดยหลังจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่จะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

Back to top button