TPCH ยันรายได้ปี 66 โตต่อ รุกลงทุน “ลาว-เวียดนาม-กัมพูชา” ดันกำลังผลิตแตะ 250 MW

TPCH มั่นใจผลงานปี 66 เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน เดินหน้าลงทุนใน “ลาว-เวียดนาม-กัมพูชา” หวังผลักดันกำลังผลิตแตะ 250 MW จากปัจจุบันมีกำลังผลิต 125 MW


นางสาวจันทกานต์ จันทร์พลังศรี นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ผลประกอบการงวดไตรมาส 4/65 ว่าจะเติบโตในระดับใกล้เคียงกับไตรมาส 3/65 แต่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบงวดเดียวกันของปี 64 ซึ่งคาดว่าจะสนับสนุนผลประกอบการในปี 65 ให้เติบโตตามเป้าที่วางไว้

ทั้งนี้ ในปี 66 บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตจากปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีการปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า 2 โรง ขณะที่ต้นทุนเชื้อเพลิงมีการปรับตัวลดลงเกือบ 10% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมถึงรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ ที่คาดว่าจะดีขึ้นในปีนี้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายเดิมที่ จะมีกำลังผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ระดับ 250 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตอยู่ที่ระดับ 125 เมกะวัตต์ โดยเน้นลงทุนพลังงานทดแทนขนาด IPP ในประเทศ ลาว เวียดนาม และกัมพูชา เป็นหลัก ซึ่งเป็นการลงทุนร่วมกับพาร์ทเนอร์ในประเทศลาว โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว จำนวน 11 โครงการ และมีอีก 2 โครงการกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

Back to top button