ขนทัพ 63 หุ้น เน้นปัจจัยบวกเฉพาะตัว! โบรกคาด SET ปีนี้เดินหน้า 1,800 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยเดินหน้าสู่เป้าปี 66 ที่ 1,800 จุด ภาพรวมเศรษฐกิจเติบดตดีขึ้น และไทยเป็นประเทศได้รับประโยชน์สูงจากจีน คาดหนุนจากบาทแข็งค่า เม็ดเงินสะพัดช่วงเลือกตั้ง พร้อมชูหุ้นได้รับประโยชน์จากประเด็นดังกล่าว ชู 63 หุ้นเด่น


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ประเมินทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยระยะสั้น คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways และ Sideways Up เนื่องจากสินทรัพย์เสี่ยงคาดแกว่งตัวขึ้นตอบรับ Upside จากผลบวกจีนเปิดประเทศที่เริ่มเห็นภาพการปรับเพิ่มประมาณการเศรษฐกิจของ Consensus ผสาน โครงสร้างไทยถือเป็นประเทศที่ได้ประโยชน์ดังกล่าวสูงจากจีน โดยเฉพาะในส่วนภาคท่องเที่ยว คาดหนุนค่าเงินบาทแข็งค่าบริเวณ 33 บาท

อีกทั้งประกอบด้วยบวกกับเม็ดเงินสะพัดช่วงเลือกตั้งระยะถัดไปคาด Fund Flow เข้าหนุน SET ต่อเนื่อง นำ SET Index เดินหน้าสู่เป้าหมายปี 2566 ที่ 1,800 จุด อิงค่า ERP เฉลี่ย 3.06%  คงน้ำหนักหุ้นไทย 70%

สำหรับธีมหุ้นแนะนำ หุ้นกลุ่มได้ประโยชน์จีนเปิดประเทศที่ลุ้น Upside เพิ่มเติมต่อเศรษฐกิจไทยจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาตรการจำกัดการเดินทางชาวจีนของบางประเทศ คาดจะนำตลาดได้ต่อ ได้แก่ AOT, AMATA, AWC, AAV, ERW, BAFS, CENTEL, MINT, SNNP, WHA, SCGP, SPA, EKH, MC, NER, AU, ANAN, ORI, AP, SIRI, SISB  และกลุ่มปิโตรเคมี ได้แก่ PTTGC, IRPC, SCC และบรรจุภัณฑ์อย่าง SCGP

นอกจากนี้มีหุ้นกลุ่มได้ประโยชน์บาทแข็ง  เป็นบวกต่อกลุ่มหนี้ต่างประเทศจะนำตลาดเป็นบวกต่อกลุ่มหนี้ต่างประเทศ ผสานต้นทุนผ่านจุดเร่ง ได้แก่ สายการบิน ได้แก่ AAV, BA ตามด้วยโรงไฟฟ้า ได้แก่ GPSC, GULF, BGRIM ต่อมาพลังงาน ได้แก่ PTTGC TOP IVL PTT  รวมถึงกลุ่มนิคม ได้แก่ AMATA, WHA และกลุ่มนำเข้าสินค้า ได้แก่ TOA, ICHI, SABINA, JUBILE, JMART, COM7, SYNEX และ SIS

ขณะเดียวกันยังมีหุ้นกลุ่มเก็งกำไรมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐบาล ผสานหุ้นกลุ่มผู้บริโภคพื้นฐานมั่นคงได้แก่ CRC, COM7, HMPRO, MAKRO, BJC, CPALL, BBL, M, ADVANC, DTAC, TRUE, AEONTS, KTC และ AMATA

พร้อมกับหุ้นกลุ่มการเจริญเติบโตสูง ได้แก่ BE8, BBIK และ JMT

รวมถึงกลุ่มเล่นเลือกตั้ง ได้แก่ STPI, STEC, PR9, SIRI, SC, NWR และ ITD

Back to top button