“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์ แนะสอย 3 หุ้นรับปัจจัยบวก!

“กรภัทร วรเชษฐ์ ” มอง SET วันนี้เคลื่อนไหวไซด์เวย์ กรอบแนวรับ 1,672 จุด แนวต้าน 1,695 จุด แนะดักเก็บ ADVANC–NER–MAKRO ชี้เป็นหุ้นน่าลงทุน


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ม.ค. 66) มองว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวไซด์เวย์ รับผลกระทบจากปัจจัยเสี่ยงของสหรัฐที่อาจเข้าสู่ช่วงสภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยให้กรอบแนวรับที่ระดับ 1,672 จุด ส่วนแนวต้านที่ระดับ 1,695 จุด

สำหรับประเด็นที่นักลงทุนยังมีความกังวล ยังคงเป็นเรื่องต่างประเทศ โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจในตลาดโลกและตลาดสหรัฐ สืบเนื่องจากตัวเลขค้าปลีกมีการหดตัวลงและมีราคาต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ตัวเลขดอกเบี้ยนโยบายยังเป็นขาขึ้น ขณะที่เงินเฟ้อสหรัฐน่าจะเป็นปลายทาง และหลังจากนี้คาดการว่าเงินเฟ้อน่าจะลดลงต่อเนื่อง ส่วนเศรษฐกิจของสหรัฐมองว่าน่าจะอยู่ในจุดที่เสี่ยงเข้าสู่ช่วงสภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้

ส่วนภาพรวมของตลาดหุ้นเอเชีย ยังอยู่ในทิศทางบวกหลังการเปิดประเทศของจีน เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยกำลังฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยเพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งแรกของเดือนมกราคมนี้

สำหรับหุ้นแนะนำลงทุน ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC รับปัจจัยบวกจากที่มีการควบครวมกิจการ , บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER รับปัจจัยบวกจากราคายางพาราปรับตัวขึ้น และบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO รับกระแสที่จะเข้าคำนวณ MSCI ในรอบใกล้ถึงนี้

 

 

 

Back to top button