“กัณฑรา” มอง SET ไซด์เวย์ดาวน์ ชูหุ้นเด่นกลุ่มแบงก์

“กัณฑรา” มอง SET วันนี้ไซด์เวย์ดาวน์ ตามตลาดเอเชีย แนะเก็บหุ้นแบงก์ ชู BBL-KBANK-SCB


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 ม.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ดาวน์ตามตลาดหุ้นเอเชีย อย่างไรก็ตามให้จับตาความเคลื่อนไหวของดัชนีหลังช่วงตรุษจีน อาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,700 จุด คาดนักลงทุนเริ่มกลับมาทำการซื้อขายในตลาดตามปกติ แต่ระยะสั้นให้รอจังหวะเข้าทำกำไร

สำหรับประเด็นหุ้นแบงก์ที่ผลกำไรสุทธิไม่เป็นไปตามคาด อย่างธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ออกมาต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ อาจทำให้เซนติเมนต์เชิงลบ แต่หากราคาหุ้นมีการปรับตัวลงมาก็หาจังหวะเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว เพราะอย่างไรก็ดีจังคงได้รับปัจจัยบวกจาก GDP ไทยมีการเติบโตขึ้น และดอกเบี้ยปรับตัวขึ้นน่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีต่อตัวกสิกร

ส่วนกรณีที่ KBANK มีการตั้งสำรองในช่วงไตรมาส 4/65 อยู่ที่ 22,784 ล้านบาท พบว่าเป็นการตั้งเผื่อไว้สำหรับอนาคต แต่ถ้าค่า GDP มีการเติบโตเพิ่มขึ้น งบการเงินดีขึ้นก็จะสามารถขับเคลื่อนให้ราคาหุ้นไปต่อได้ในอนาคต

ขณะเดียวกันยังมีหุ้นที่แนะนำในกลุ่มแบงก์อื่นสามารถหาจังหวะเข้าซื้อ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB

 

Back to top button