แนวโน้ม SET บวกต่อ แรงซื้อเก็งงบ Q4-ลุ้นเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5

แนวโน้ม SET บวกต่อ รับแรงซื้อเก็งกำไรงบไตรมาส 4/65 ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และการประชุมครม.คาดว่าจะอนุมัติมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะเข้ามาช่วยหนุนกลุ่มท่องเที่ยว พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,690-1,695 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากการเข้ามาเก็งกำไรผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/65 ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่าจะมีการประพิจารณาและอนุมัติมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จะเข้ามาช่วยหนุนกลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ

“เรามีโมเมนตัมที่ดีกว่าประเทศอื่นๆ เพราะเรามีภาพการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว แต่ต้องยอมรับว่าตัวเลขการส่งออกของเราจะออกมาหดตัวอย่างต่อเนื่อง และยังคงต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆเพิ่มเติมด้วย” นายอภิชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายวันนี้ยังค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากหลายๆ ประเทศยังหยุดทำการในช่วงเทศกาลตรุษจีนพร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,690-1,695 จุด

Back to top button