“กรภัทร” แนะเก็บ 6 หุ้นท่องเที่ยว อัพไซด์สูง

“กรภัทร วรเชษฐ์ ” มอง SET วันนี้เคลื่อนไหวไซด์เวย์กรอบแนวรับ 1,668-1,672 จุด แนวต้าน 1,689-1,695 จุด แนะลงทุนหุ้นอัพไซด์สูง ERW-CRC–SPA-MINT–CPALL-MAKRO


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (26 ม.ค. 66) มองว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยในระยะสั้นนี้จะยังแกว่งตัวไซด์เวย์ โดยให้กรอบแนวรับ 1,668-1,672 จุด  และแนวต้าน 1,689-1,695 จุด เพราะยังมีแรงกดดันหลังจากที่มีการประกาศงบการเงินของกลุ่มธนาคารออกมาต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ จึงอาจทำให้นักลงทุนต่างชาติและสถาบันการลงทุนต่างๆ เริ่มมีการปรับ position การลงทุนเช่นกัน

ทั้งนี้ ภาคอุตสาหกรรมและกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย คาดว่าน่าจะมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่องในส่วนของตัวดอกเบี้ยรับสุทธิที่กว้างขึ้น รวมถึงสินเชื่อที่เติบโต และรายได้ที่ไม่ใช่ค่าธรรมเนียมมีการเร่งตัวขึ้น

ส่วนภาคที่ได้รับผลกระทบ น่าจะเป็นเพียงแค่บางของกลุ่มแบงก์เพราะยังมีตั้งสำรองเยอะโดยเฉพาะตัว เช่น โครงสร้างของบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เป็นต้น

สำหรับภาพรวมของเศรฐกิจในประเทศไทยปี 66 มองว่าในหลายภาคส่วนน่าจะมีทิศทางการฟื้นตัวที่ดีขึ้นเทียบเท่าในปี 62  และอาจเติบโตได้ราว 3.94% ซึ่งเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ไว้ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จากเดิมอยู่ที่ 3.7% และในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวที่ประมาณ 25 ล้านราย แต่อย่างไรก็ตามอาจต้องรอดูจำนวนนักท่องเที่ยวและปริมาณการส่งออกสินค้าอีกครั้ง ว่าจะออกมาตามที่คาดการณ์ไว้หรือไม่อย่างไร

ส่วนประเด็นที่มองว่า เป็นสัญญาณที่ดีต่อประเทศไทย คือการที่ชาวจีนเดินทางเข้าท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้จำนวนยอดผู้โดยสารเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศเริ่มทยอยฟื้นตัว จากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวชาวจีนในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว, บริการ, ที่พัก รวมถึงร้านอาหารต่าง ๆ เป็นต้น

สำหรับหุ้นแนะนำลงทุน คือหุ้นที่ยังมีอัพไซด์สูง ได้แก่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW, บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC, บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO โดยมองว่าหุ้นดังกล่าวเริ่มมีการทยอยฟื้นตัว สืบเนื่องจากการที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวรวมถึงการจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยเพิ่มขึ้น หลังมีการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบไปเมื่อช่วง 8 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

ขณะที่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ในส่วนประเด็นผลประกอบการที่มีการปรับตัวลงนั้น ส่งผลให้ราคาหุ้นในวันนี้มีผลตอบรับเชิงลบ อย่างไรก็ตามแนะให้ค่อยๆตั้งรับ และรอจังหวะเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว โดยให้กรอบราคาพื้นฐานที่ 330-332 บาท

ส่วนประเด็นที่เหล่านักลงทุนมีความกังวลต่อฐานกำไร รวมถึงราคาว่าจะลดลงมากน้อยเพียงใดจากกรณีบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT มีข่าวเตรียม Spin-Off บริษัทบริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด หรือ JAM นั้น ด้านโบรกมองว่าในช่วงแรกของการแยกส่วนธุรกิจของตนเองออกมา โดยส่วนที่แยกออกมาเป็นบริษัทใหม่ ซึ่งอยู่ในรูปของบริษัทย่อย ในช่วงแรกราคาหุ้นอาจอยู่ในทิศทางบวก แต่ทั้งนี้แนะจับตาดูหลังจาก Spin-Off ไปแล้ว ว่าจะออกมาในทิศทางใดต่อไป

 

Back to top button