ดีลลงตัว! “กลุ่ม 4 กุมาร” จ่อย้ายกลับ “พลังประชารัฐ”

“ประวิตร” ดีล “สมคิด” ลงตัว จ่อนำสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยย้ายกลับพรรคพลังประชารัฐ คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ช่วยเสริมความแข็งแกร่งนโยบายด้านเศรษฐกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดหารือกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ล่าสุดวันนี้ (27 ม.ค.66) ได้มีการนัดหารือเรื่องของการย้ายพรรคทำงาน โดยนัดพูดคุยหารือกันที่ห้องอาหารที่สโมสรราชพฤกษ์ เขตหลักสี่ จึงได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากได้เดินทางมาเกาะติดบรรยากาศการพูดคุย

แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่พบว่ามีแกนนำของพรรคใดเดินทางมา จนเวลาผ่านไป 30 นาที ได้มีแจ้งเปลี่ยนสถานที่พูดคุย โดยทั้งหมดได้เปลี่ยนไปพูดคุยกันที่โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า การพูดคุยมีเป็นไปทางที่ดี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ต้องการให้มีการย้ายมารวมกันโดยเร็วที่สุด โดยสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดย พล.อ.ประวิตร ยังต้องการให้ภาพออกมาเป็นการก้าวข้ามความขัดแย้ง ตามนโยบายพรรค โดยนายอุตตม จะเข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ และนายสนธิรัตน์ เข้ามาช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองให้กับพรรคพลังประชารัฐ

Back to top button