WARRIX สยายปีกรุกคืบธุรกิจ “สุขภาพ-ฟุตบอลสิงคโปร์”

“WARRIX” สยายปีกรุกคืบธุรกิจ “สุขภาพ-ฟุตบอลสิงคโปร์” หุ้นน้องใหม่น่าจับตามอง!


นับเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่น่าจับตามองในเวลาสำหรับหุ้น WARRIX หรือ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ที่ประกอบธุรกิจการจำหน่ายเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา และบริการคลินิกกายภาพบำบัด หลังเข้าซื้อขายในตลาดรองอย่าง ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 โดยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 3,780 ล้านบาท ในราคาหุ้นละ 6.30 บาท มาจนถึงวันนี้ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 58% ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นเกือบเท่าตัว ทำให้ WARRIX  กลายเป็นหุ้นที่อยู่ในสายตาของนักลงทุน

หากพูดถึง WARRIX ในแวดวงกีฬาคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะถือเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่นักกีฬาสวมใส่ โดยเฉพาะการออกแบบเสื้อผ้า และฟังก์ชั่นที่สวยโดดเด่นและทันสมัย สามารถนำเทรนด์ของเสื้อกีฬาในระดับโลกได้  โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ WARRIX แบ่งเป็น การผลิตสินค้าภายใต้ลิขสิทธิ์ หรือ ไลเซนส์ ให้กับทีมฟุตบอลต่างๆ ประมาณ 20% ซึ่งเป็นทีมทั้งในระดับสโมสร และระดับชาติ  ส่วนที่เหลือเป็นสินค้ากลุ่มอื่นๆ อาทิ ไลฟ์สไตล์

โดยในปี 2566 นี้ WARRIX ตั้งเป้ารายได้เติบโตไว้ประมาณ 1 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีแผนขยายในต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งควบไปกับการทำตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และล่าสุด WARRIX ได้สยายปีกเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มทุนในบริษัท WARRIX Holding PTE. LTD. (Singapore) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถูกจัดตั้งขึ้น เพื่อลงทุนขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยบริษัทย่อยดังกล่าวจะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยมูลค่าสิ่งตอบแทนโดยรวมทั้งหมดประมาณ 30 ล้านบาท คาดว่าการทำรายการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2566

ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในประเทศสิงคโปร์โดยการนำสินค้าของบริษัทเข้าไปจำหน่าย ร่วมกับสินค้าลิขสิทธิ์จากสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก เป็นการเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า อีกทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดต่างประเทศ ทั่วโลก  โดยมีมูลค่าการซื้อกิจการอยู่ที่ 800,000 เหรียญ ดอลลาร์สิงคโปร์

สำหรับบริษัท Premier Football มีความเชี่ยวชาญในการขายสินค้าฟุตบอล ที่จัดตั้งขึ้นมาแล้ว 17 ปี อย่างเช่น เสื้อแข่งฟุตบอลทีมชาติและทีมสโมสร การให้บริการออกแบบและรีดชื่อ เบอร์ และตราสัญลักษณ์ต่างๆ บนเสื้อ  ซึ่งทั่วไปเรียกว่า Flex รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา สินค้าที่ระลึกสำหรับกีฬาฟุตบอลทั่วไป และบริษัทเป็นที่รู้จักในฐานะร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของประเทศสิงคโปร์

โดยประโยชน์ที่ได้รับนั้นจะทำให้ WARRIX ได้รับสิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้า พร้อมประวัติความเป็นมา มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารการขายสินค้าที่ยาวนาน และถือเป็นการขยายตลาดไปต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

นอกจากนี้บอร์ด WARRIX ยังได้อนุมัติเงินลงทุน สำหรับการซื้อเครื่องหมายการค้าและทรัพย์สินของบริษัท ฟิตจังชั่น จำกัด โดยมีมูลค่าทั้งหมด 5.5 ล้านบาท บริษัทที่ดำเนินธุรกิจ และออกแบบหลักสูตร Fit Junctions Academy ซึ่ง ฟิตจังชั่น เป็นสถาบันสอนออกกำลังกายและให้คำปรึกษาด้านโภชนาการชั้นนำของไทย มีประสบการณ์การทำงานด้านฟิตเนส และโภชนาการกว่า 19 ปี และมีสื่อการสอนผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆที่มีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 1.6 ล้านคน โดยคาดว่าจะทำรายการเสร็จในไตรมาส 1/2566

ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะทำให้ WARRIX มีความแข็งแกร่งในธุรกิจด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยจุดเด่นของแบรนด์ Fit Junctions ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากกลุ่มนักกีฬา เทรนเนอร์ออกกำลังกาย และผู้รักสุขภาพ อีกทั้งบริษัทจะได้รับสิทธิ ในทรัพย์สินดิจิทัลและทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมดอีกด้วย

สำหรับทิศทางการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจสุขภาพในปี 2566 บริษัทคาดว่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน บาท ถือเป็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงปีก่อน โดยทั้งหมดนี้นับเป็นการรุกคืบและขยายตัวทางธุรกิจที่น่าจับตามองของ WARRIX ซึ่งเป็นหุ้นน้องใหม่ที่น่าจับตาแบบกระพริบตาไม่ได้ เพราะเมื่อมองไปในตลาดแล้วการทำธุรกิจกิจเกี่ยวกับสุขภาพก็ยังคงเป็นเทรนด์ที่โลกยังให้การตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ.

X
Back to top button