“กรภัทร” แนะดักเก็บ 4 หุ้นเด่นเดือน ก.พ.

“กรภัทร” มอง SET ลุ้นทดสอบแนวต้านเดิม 1,695 จุด แนะสอยหุ้นเด่นต้อนรับก.พ. 66 อาทิ GULF, BE8, AAV, SAPPE


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 ก.พ. 66) มองว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านเดิมที่ระดับ 1,695 จุด เชื่อว่านักลงทุนสถาบันในประเทศเข้าซื้อต่อ รวมถึงเม็ดเงินจากนักลงทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามาต่อเนื่องช่วยขับเคลื่อนให้ขึ้นไปทดสอบแนวต้านใหม่ที่ระดับ 1,702 จุด ขณะที่กรอบแนวรับ 1,680 จุด

ขณะที่ภาพรวมทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย เชื่อว่ายังคงได้รับปัจจัยบวกจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ  (เฟด) ยังส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายอีกในครั้งถัดไป สะท้อนถึงค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวและบอนยีลด์ลดลง

ส่วนกรณีของหุ้น บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU จากราคาหุ้นปรับตัวลงเรื่อย ๆหลายวันติดต่อกันในช่วงที่ผ่านมา เหตุจากการได้รับผลกระทบในเรื่องกำหนดเพดานราคาถ่านหินของประเทศออสเตรเลียที่ไม่ให้เกิน 125 เหรียญ และมีการตั้งสำรองราว 10% มองว่าการที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ราคาถ่านหินลดลงต่อเนื่อง และหากราคายังไม่คงที่ก็อาจส่งผลให้ราคาหุ้น BANPU มีความผันผวนอยู่ในช่วงระยะสั้น

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ราคาเป้าหมาย 48 บาท, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB โดยมีการปรับราคาเป้าหมายเป็น 10.50 บาท อย่างไรก็ตามหากประเมินจากสัญญารเทคนิคราคาหุ้นมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านแรกระดับ 9.05 บาท แต่หากผ่านได้ลุ้นไปทดสอบต้านใหม่ที่ระดับ 9.40 บาท และ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP มีโอกาสไปทดสอบแนวต้าน 55.75 บาท

ขณะที่เดียวกันมีหุ้นเด่นประจำเดือน ก.พ. 66 ที่น่าลงทุนมาแนะนำอย่าง บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8, บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE

Back to top button