RT พ้นจุดต่ำสุด! รายได้ปีนี้ 4 พันล้าน ออกหุ้นกู้ 700 ล้าน หนุนชิงงานเพิ่ม

RT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 4 พันล้านบาท โต 100% จากปีก่อน ตุนแบ็กล็อกนิวไฮ 1.4 หมื่นล้านบาท รับรู้ปีนี้กว่า 4 พันล้านบาท เดินหน้าออกหุ้นกู้ 700 ล้านบาท นำเงินลงทุนโครงการก่อสร้างใหม่ทั้งในและต่างประเทศ


นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทาง Kaohoon TV Online และสถานีวิทยุกระจายเสียง ขส.ทบ. FM 102 MHz ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปีนี้เติบโต 100% เนื่องจากผ่านจุดต่ำสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) จำนวน 11,400 ล้านบาท ซึ่งสามารถรับรู้ได้ในปีนี้จำนวน 4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ในปี 66 บริษัทมีโครงการที่รอรับรู้รายได้ อาทิ งานก่อสร้างอุโมงค์ในโครงการรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 3 จ.สระบุรี-จ.นครราชสีมา, โครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำช่วงแม่แตง-แม่งัด จ.เชียงใหม่, โครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำตามแนวคลองมหาสวัสดิ์จากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ถึง ถ.ราชพฤกษ์, โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองทวีวัฒนา บริเวณคอขวด, โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง, โครงการก่อสร้างทางหลวง อ.นาทวี จ.สงขลา และงานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) มูลค่า 1,615 ล้านบาท ที่บริษัท หลวงพระบาง พาวเวอร์ จำกัด เป็นเจ้าของโครงการ และบริษัท ช.การช่าง (ลาว) จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง บริษัทคาดจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3 หรือไตรมาส 4/66

พร้อมกันนี้ บริษัทได้มีการขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน มีอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.20 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 500 ล้านบาทและมีหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมมูลค่ารวมไม่เกิน 200 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 700 ล้านบาท

โดยวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ดังกล่าว เพื่อนำเงินที่ได้ไปลงทุนในโครงการก่อสร้างใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่บริษัทเข้าร่วมประมูลและรับงาน อีกทั้งยังเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานก่อสร้างให้รวดเร็ว ส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา และรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

Back to top button