“ไทย” ขวัญใจทัวร์จีน การันตียอดจองโรงแรมพุ่ง 33 เท่าตัว

“ไทย” ขึ้นแท่นขวัญใจทัวร์จีน การันตียอดจองโรงแรมในกรุงเทพช่วงตรุษจีนเพิ่มขึ้นกว่า 33 เท่าตัว


สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากผลสำรวจความคิดเห็นฉบับหนึ่งที่จัดทำในปีที่ผ่านมาว่า ชาวจีนต้องการเดินทางท่องเที่ยวยุโรป, ออสเตรเลีย, แคนาดา, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้มากที่สุด แต่ข้อจำกัดด้านเที่ยวบิน ปัญหาเรื่องวีซ่า และกฎระเบียบการเข้าเมืองที่เจาะจงเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางของชาวจีน

โดยความยุ่งยากด้านการเดินทางในบางประเทศส่งผลให้ชาวจีนเลือกเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนปี 2566 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ซีทริป (Ctrip) เว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินและโรงแรมภาษาจีนในเครือทริปดอตคอม กรุ๊ป (Trip.com Group) ระบุว่า ชาวจีนจองเที่ยวบินไปยังพื้นที่นอกจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มขึ้น 640% จากช่วงวันหยุดตรุษจีนปีที่แล้ว โดยกรุงเทพ, สิงคโปร์, กัวลาลัมเปอร์, เชียงใหม่, มะนิลา และบาหลี เป็น 6 จุดหมายปลายทางแรก

ทั้งนี้ชาวจีนจองตั๋วโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัวจากปีที่ผ่านมา โดยกรุงเทพมาแรงที่สุด โดยอดจองโรงแรมในกรุงเทพช่วงตรุษจีนเพิ่มขึ้นกว่า 33 เท่าตัว

นอกจากนี้ นายโทมัส ลี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจระหว่างประเทศของทริปดอตคอมระบุว่า ปัจจุบันไทยถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับกรุ๊ปทัวร์จีน โดยกรุ๊ปทัวร์แรกของซีทริปเดินทางออกจากจีนเมื่อวันที่ 7 ก.พ. โดยนักเดินทางมุ่งตรงมายังกรุงเทพและพัทยา ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมรองลงมาคือมัลดีฟส์และอียิปต์

โดยจีนอนุญาตให้บริษัทนำเที่ยวกลับมาจัดกรุ๊ปทัวร์ได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. ใน 20 ประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และลาว ตลอดจนถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, แอฟริกาใต้, ฮังการี, คิวบา และรัสเซีย

ส่วนกรุ๊ปทัวร์ไปญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และเวียดนามนั้นยังไม่ได้รับอนุญาตจากทางการจีน

Back to top button