GVREIT เตรียมปันผล 0.1980 บ./หน่วย โชว์อัตราเช่า Q1 สูงกว่า 90%

GVREIT โชว์งบไตรมาส 1/66 รายได้รวมโต 3% มาที่ 290 ล้านบาท แจกปันผลผู้ถือหน่วยทรัสต์ 0.1980 บาทต่อหน่วย คิดเป็นเงิน 161 ล้านบาท กำหนดจ่ายวันที่ 10 มี.ค.66


นางสาวจันทราภรณ์ จัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล แอสเสท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายส่งผลให้หลายประเทศกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งเรื่องการเดินทางและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เห็นได้จากหลายบริษัทออกนโยบายให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศเต็มรูปแบบ อันเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจออฟฟิศให้เช่า กอปรกับการบริหารจัดการที่ดีของ GVREIT ทำให้ในไตรมาส 1 ปีงบการเงิน 2566 สามารถรักษาอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 92% โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยของโครงการปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ อยู่ที่ 96% และโครงการสาทร สแควร์ อยู่ที่ 91%

อย่างไรก็ดี กองทรัสต์ได้เดินหน้าดำเนินงานตามแผนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาระดับอัตราการเช่าให้อยู่ในระดับสูง ทั้งการจัดหาผู้เช่าให้สอดคล้องกับความต้องการพื้นที่ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และการบริหารความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เช่า ควบคู่กับการเพิ่มโอกาสในการปรับอัตราค่าเช่าในอนาคต และการจัดการต้นทุนและรายได้ของกองทรัสต์ให้มีความสม่ำเสมอ

ขณะเดียวกัน FPCAMT ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล (Environment, Social and Governance: ESG) พร้อมกับบริหารจัดการทรัพย์สินของกองทรัสต์ด้วยความรอบคอบและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างมั่นคงและยั่งยืน

Back to top button