ผู้ถือหุ้นโหวต “เฮียฮ้อ” แม่ทัพใหญ่ GIFT ดันธุรกิจ “เทิร์นอะราวด์”

ผู้ถือหุ้น GIFT ไฟเขียวต้อนรับ “เฮียฮ้อ” ท่วมท้น 96% จับตาแสดงฝีมือผลักดันธุรกิจปีนี้ “เทิร์นอะราวด์” และเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายวิรัช สุวรรณนภาศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 330 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.65 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 544.50 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด จำนวน 10 ราย ประกอบด้วย 1. บริษัท เชษฐโชติ โฮลดิ้งส์ จำกัด จำนวน 195 ล้านหุ้น, 2. นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ จำนวน 40 ล้านหุ้น, 3. นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ จำนวน 20 ล้านหุ้น, 4. นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ จำนวน 20 ล้านหุ้น, 5. พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จำนวน 15 ล้านหุ้น, 6. นางสาวกานดา สธนกุลพานิช จำนวน 15 ล้านหุ้น, 7. นายศิริชัย โตวิริยะเวช จำนวน 8 ล้านหุ้น, 8. นางสาวพรพิมล เจริญชนิกานต์ จำนวน 8 ล้านหุ้น, 9. นายอนิญช์ หวั่งหลี จำนวน 5 ล้านหุ้น และ 10. นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ 4 ล้านหุ้น 

ขณะที่ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ.66) ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ GIFT มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 330,000,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)

โดยหากธุรกรรมทั้ง 2 รายการเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะส่งผลให้กลุ่ม “เชษฐโชติศักดิ์” เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และอาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมการ หรือผู้บริหารของ GIFT

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ผู้ถือหุ้น GIFT ร่วมโหวตผ่านในครั้งนี้ คาดมาจากผลงานของ “เฮียฮ้อ” ที่สามารถนำพาธุรกิจให้สามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง จึงคาดหวังว่าจะสามารถผลักดันธุรกิจของ GIFT ให้สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ในปีนี้

Back to top button