“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ นักลงทุนวิตกข้อมูล PMI ออสเตรเลีย

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดลบ นักลงทุนประเมินตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการของออสเตรเลีย และนักลงทุนยังจับตาแบงก์ออสเตรเลียรายงานประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนก.พ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอคอยตัวเลขผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI) ภาคการผลิตในภูมิภาค

ทั้งนี้ ดัชนีนิกเกอิเปิดภาคเช้าที่ระดับ 27,531.94 จุด ลดลง 45.85 จุด หรือ -0.17%, ดัชนีฮั่งเส็งเปิดภาคเช้าที่ระดับ  20,859.50 จุด ลดลง 27.46 จุด หรือ -0.13%  และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดภาคเช้าที่ระดับ 3,291.63 จุด เพิ่มขึ้น 1.29 จุด หรือ +0.04%

โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดบวกในวันนี้ ขานรับความหวังที่ว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวขึ้น ซึ่งได้ช่วยบดบังแรงกดดันจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางจีนประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ตามคาดเมื่อวานนี้

ขณะที่นักลงทุนประเมินตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการของออสเตรเลียจาก Judo Bank ซึ่งปรับขึ้นแตะ 49.2 โดยตัวเลขที่ต่ำกว่าระดับ 50 ถือว่ากิจกรรมธุรกิจอยู่ในภาวะหดตัว

ทั้งนี้ นักลงทุนยังรอคอยธนาคารกลางออสเตรเลียเปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายการเงินประจำเดือนก.พ. ซึ่งนายฟิลิป โลว์ ผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลียเน้นย้ำว่า จำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไป

ส่วนดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นต้นของญี่ปุ่นจาก Jibun Bank ลดลงสู่ 47.4 ในเดือนก.พ. จากขั้นสุดท้ายที่ 48.9 ในเดือนม.ค.

Back to top button