“กรภัทร” ชู 3 หุ้นเครื่องดื่มเด่น รับหน้าร้อน

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET แกว่งตัวไซด์เวย์ แต่มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้เล็กน้อย แนะเก็บหุ้นเครื่องดื่ม ชู OSP-ICHI-SAPPE น่าเก็งกำไรรับหน้าร้อน


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 ก.พ. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงสัปดาห์นี้แกว่งตัวออกด้านข้างจำกัด แต่ระหว่างทางมีโอกาสปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,646-1,654 จุด ส่วนแนวต้านไว้ที่ 1,673 จุด

ขณะที่ภาพรวมตลาดทางด้านภาคบริการ, การบริโภค, ค้าปลีก มองว่ายังอยู่ในทิศทางบวกและดีกว่าคาด เพราะยังได้รับแรงหนุนจากช่วงเลือกตั้งเข้ามาสนับสนุน แต่อย่างไรก็ดีให้จับตาปัจจัยหลักที่อาจกดดันและเป็นลบต่อตลาดอยู่คงเป็นเรื่อง Yield curve ของสหรัฐว่าจุดเร่งตัวขึ้นจะสิ้นสุดตรงไหน จึงจำเป็นต้องติดตามในประเด็นดังกล่าวต่อไป

สำหรับกรณี บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS หลังมีการประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 65 ออกมามีกำไรสุทธิเติบโตก้าวกระโดด ถัดมา บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT หลังมีการประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/65 และงวดปี 65 ออกมาพลิกกลับมามีกำไร ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาด และเชื่อว่าปีนี้จะได้รับอานิสงส์จากการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU หลังประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 65 ออกมาผิดจากที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่ากำไรสุทธิจะเติบโตประมาณ 5 หมื่นล้านบาท แต่ปรากฎว่ากำไรสุทธิออกมาอยู่ที่ 4 หมื่นล้านบาท แต่ช่วงระยะถัดไปเชื่อว่าอาจจะฟื้นตัวขึ้นได้จากเรื่องของ MSI ที่จะเกิดขึ้นรอบใหม่

ส่วนหุ้นน่าเก็งกำไรแนะนำเป็นหุ้นเครื่องดื่มเด่นเพราะเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนจะได้รับอานิสงส์อย่าง  บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ให้กรอบแนวต้าน 33-34 บาท ส่วนแนวรับ 30 บาท, บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ให้กรอบแนวต้าน 15 บาท ส่วนแนวรับ 12.70-13.50 บาท และบริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ให้กรอบแนวต้านระยะสั้น 55-56 บาท ขณะที่ราคาเป้าหมาย 64 บาท

Back to top button