จับจังหวะลงทุน “หุ้นแบงก์-อาหาร” ช่วง SET ผันผวน ชู M เด่น เป้า 66 บ.

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET แกว่งตัวผันผวน แนะนักลงทุนหาจังหวะเข้า “ซื้อ” หุ้นแบงก์ BBL-KBANK-KTB ส่วนกลุ่มอาหาร แนะสอย “เอ็มเค สุกี้”


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 ก.พ. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังมีความไซด์เวย์อยู่ในกรอบแคบ มีแนวรับ 1,640 จุด และแนวต้าน 1,665 จุด

ด้านประเด็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อของเฟดยังทำให้นักลงทุนยังคงมีความกังวล เชื่อว่ายังคงมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง แนะนำให้นักลงทุนติดตามข่าวในประเด็นดังกล่าวในระยะถัดๆ ไป

ส่วนทิศทางราคาหุ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง มองว่ากลุ่มรับเหมาก่อสร้างยังคงมีแนวโน้มที่ดี และคาดว่าจะได้รับปัจจัยบวกช่วงพรรคต่างๆ ออกหาเสียง ส่วนด้านอุปโภค บริโภค ยังคงได้รับผลบวกการจับจ่ายใช้สอย หลังมีการเปิดเทศประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้คาดว่าจะส่งผลให้ดัชนีเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดี

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้น แนะนำเป็นหุ้นกลุ่มแบงก์ เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ถัดมาในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม คือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M ให้ราคาเป้าหมาย 66 บาท

Back to top button