WP วางเป้าปีนี้ยอดขาย LPG ทะลุ 8 แสนตัน ปักหมุดรายได้แตะ 1.7 หมื่นล้าน

WP มั่นใจปีนี้ยอดขายก๊าซ LPG ทะลุ 8 แสนตัน ปักหมุดรายได้แตะ 1.7 หมื่นล้าน พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจเกี่ยวเนื่องพลังงานตามกระแสอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์โลก


นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจและผลการดำเนินงานในปี 66 จะเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากปี 65 ซึ่งการเติบโตหลักมาจากธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 800,000 ตัน  แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน 775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน ส่วนรายได้รวมคาดว่าเติบโตไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อการเติบโตระยะยาว แบ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจหลัก LPG การขยายจุดกระจายสินค้า มุ่งสู่ธุรกิจค้าปลีกเพื่อเพิ่ม Margin และการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจพลังงานทดแทน หรือการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะอยู่ใน Trend การเติบโตในอนาคต

ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทน ยังคงเป้ากำลังการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) อยู่ที่ 20 เมกะวัตต์

“ทุกๆ ปีที่ผ่านมากลุ่มผู้บริหารได้ดำเนินธุรกิจและพัฒนาศักยภาพธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทฯ จึงทำให้ผลงานออกมาเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งนับต่อจากนี้บริษัท ยังคงมุ่งขยายธุรกิจในทุกภาคส่วนให้ขยายตัว เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานในปีนี้และปีต่อๆ ไปเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น “นางสาวชมกมล กล่าว

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดปี 65 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ  115  ล้านบาท เพิ่มขึ้น  26 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 29.60% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 88 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 15,532 ล้านบาท และรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 15,323 ล้านบาท ขณะที่ EBITDA อยู่ที่ 608 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.55% จากปีก่อนอยู่ที่ 540 ล้านบาท

ปัจจัยผลักดันให้กำไรขั้นต้นและกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าเพิ่มยอดขายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม Auto gas รวมถึงปริมาณการส่งออกช่วยหนุน อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button