“กรภัทร” มอง SET รีบาวด์ แนะเก็งกำไร ICHI-IND-HANA

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET มีโอกาสรีบาวด์หลังลงลึก พร้อมคาดทิศทางผลการดำเนินงานในปีนี้ดีขึ้น แนะสอย 3 หุ้นงบสวย ICHI-IND-HANA


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (28 ก.พ. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยกำลังฟื้นตัว หลังจากผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วจากการผิดหวังผลการดำเนินงานปี 65 หลายๆบริษัทออกมาต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ แต่หลังจากนี้จะเริ่มเห็นหลายบริษัทมีทิศทางที่ดีขึ้นด้วยจากการเคลียร์สต๊อกสินค้าที่มีต้นทุนสูง และมีการตั้งสำรองเพิ่มในช่วงไตรมาส 4/65 ไปแล้ว ซึ่งส่งผลให้ด้านโครงสร้างของบริษัทในปีนี้น่าจะได้รับแรงกดดันจากปัจจัยดังกล่าวลดลง แล้วอาจทำให้รายได้เติบโตดีขึ้น

ส่วนเรื่องของตัวอัตราเงินเฟ้อทั่วไป คาดว่าน่าจะเริ่มทยอยดีขึ้น ขณะที่สินทรัพย์เสี่ยงในเอเชียน่าจะเริ่มฟื้นตัวเริ่มมีการฟื้นตัวหลังช่วงไตรมาส 1 ปี 66 เป็นต้นไป

สำหรับหุ้นน่าจับตา แนะนำ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ให้ราคาเป้าหมาย 15 บาท ส่วนสัญญาณเทคนิคให้แนวต้านแรกที่ระดับ 12.70 บาท, บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ให้แนวรับ 18 บาท ส่วนแนวต้าน 19-19.40 บาท และบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA ให้แนวต้าน 59 บาท

Back to top button