“กัณฑรา” ชูหุ้น M เด่น! อานิสงส์การบริโภคฟื้น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะเก็บหุ้น M รับปัจจัยบวกด้านบริโภค-บริการฟื้นตัว หลังเปิดประเทศและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (3 มี.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในแดนลบ เหตุยังคงได้รับผลกระทบจากแรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับยังมีความกังวลต่อเฟดเรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/65 และงวดปี 65 ของ (บจ.) ออกมาไม่เป็นไปตามคาด ส่งผลให้ตลาดได้รับสภาวะความกดดันในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก้ดี คาดว่าน่าจะเริ่มคลี่คลายและฟื้นตัวดีขึ้นหลังช่วงไตรมาส 1/66 หรือหลังเดือนมี.ค.เป็นต้นไป

ส่วนประเด็นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE หลังควบรวมกิจการกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC แล้วมีการกลับเข้ามาเทรดใหม่วันนี้เป็นวันแรก โดยใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า TRUE ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ยังคงให้ราคาปัจจัยพื้นฐานสำหรับปี 66 ที่ 9.90 บาท ถ้าราคาต่ำกว่าเป้าหมาย แนะ “ซื้อ” เก็บไว้ในพอร์ตแล้วค่อยรอจังหวะขายทำกำไร

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ คือ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M รับอานิสงส์เปิดประเทศและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ด้านภาคบริโภค บริการ มีการฟื้นตัวมากขึ้นจากการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวและประชาชน หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

Back to top button