SET สัปดาห์นี้ “รีบาวน์” จับตาเงินเฟ้อไทย-ตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ ชู AMATA-SCB-STEC หุ้นเด่น

"โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ “รีบาวน์” จับตาเงินเฟ้อไทย-ตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ ชู AMATA-SCB-STEC หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ (7-11 มี.ค.66) จากบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน โดยระบุว่า สัปดาห์นี้ “Sideways Up” โดยมีแนวต้าน 1,620-1,635 จุด ส่วนแนวรับรับ 1,597-1,580 จุด โดยวันที่ 10 มี.ค. ติดตามพัฒนาการตัวเลขการจ้างงานสหรัฐ ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ยังไม่มีคาดการณ์ เทียบสัปดาห์ก่อนหน้า 1.9 แสนตำแหน่ง

นอกจากนี้ยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตร ก.พ.66 ตลาดคาด 2.15 แสนตำแหน่ง ลดลงจาก prev. 5.17 แสนตำแหน่ง และอัตราว่างงาน ก.พ. 66 ตลาดคาด 3.4% ทรงตัวจาก prev. ที่ 3.4% และติดตามพัฒนาการภาคแรงงานในส่วนค่าแรง 10 มี.ค. ค่าแรงเฉลี่ยรายชั่วโมง ก.พ.66 ตลาดคาดเพิ่ม 0.3% เทียบเดือนก่อน ม.ค. 66 ที่ 0.3%

ด้านรัฐบาลจีนจะจัดการประชุมสองสภาประจำปี 66 ในวันเสาร์นี้ คาดว่าจะมีการประกาศให้นายสี จิ้นผิง ดำรงตำแหน่งประธานพรรคคอมมินิสต์จีนต่อสมัยที่ 3 นอกจากนี้ คาดว่ารัฐบาลจีนจะประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเสริมการเติบโตโดยเน้นที่การบริโภคและส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีสูงเป็นหลัก ทิศทางบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจีนคาดจะส่งอานิสงส์ชิงบวกต่อเศรษฐกิจและหุ้นไทยด้วย นอกจากนี้วันที่ 10 มี.ค.66ติดตามการประชุม BOJ Nomura คาดว่าจะไม่ปรับนโยบาย

ส่วนในประเทศวันนี้(7 มี.ค.) ติดตามรายงานเงินเฟ้อ CPI ก.พ. 23 ตลาดคาด 4.13%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนลดลงจาก prev. ที่ 5.02% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐาน (Core CPI) คาด 1.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนลดลงจาก prey. 3.04%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หากเป็นไปในทิศทางดังกล่าว ประเมินแรงกดดันจากการปรับเพิ่มตอกเบี้ย และวันที่ 10 มี.ค.ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) ก.พ. 66 ยังไม่มีคาดการณ์ แต่เชื่อจะเพิ่มขึ้นจาก prev. ซึ่งอยู่ที่ 51.7 จุด อิงภาพท่องเที่ยวการบริโภคฟื้นตัว นอกจากนี้ติดตามช่วงเวลานายกฯ ยุบสภา ควรเกิดขึ้นภายใน 23 มี.ค. ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดสมัยรัฐบาลปัจจุบัน

กลยุทธ์การลงทุน : สัปดาห์หน้าประเมิน SET “Rebound” ประเด็นหลักกำหนดทิศทางตลาด คือ รายงานตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯ เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะใกล้เคียงกับตลาดคาดหลัง ม.ค. เป็นภาพเร่งจ้างไปแล้ว ขณะที่ตลาดคาดการณ์ดอกเบี้ยปลายทาง(Terminal Rate) ในระดับ 5 4% แล้ว (ปรับเพิ่ม 25 bps อีก 3 ครั้ง) ไปแล้ว ทำให้ความเสี่ยงดังกล่าวไม่มาก

ขณะที่ SET จะเริ่มเห็นแรงซื้อกลับ เชื่อตลาดจะเริ่มมองภาพบวก GDP และกำไรตลาดหุ้นไทยปี 66-67 ฟื้นตัว และจิตวิทยาบวกการเลือกตั้งใหญ่ที่ใกล้เข้ามา ขณะที่ปัจจุบัน Valuation อยู่ในโซนเหมาะลงทุนระยะกลาง-ยาว PER2023 อยู่ที่ 15.6 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 17.3 เท่า

สำหรับหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ AMATA, SCB, STEC  โดย AMATA แนะนำราคาเป้าหมาย 25 บาท รับภาพบวกปรับเพิ่มยอดขายหลัง Reopening ผสานจิตวิทยา ส่วน SCB ราคาเป้าหมาย 130 บาท ลุ้นหุ้นธนาคารใหญ่ได้ประโยชน์เศรษฐกิจภายในฟื้นตัวนำตลาดอยู่ และ STEC ราคาเป้าหมาย 18 บาท แนวโน้มกำไรฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาส 1/66 และเด่นรับกระแสเลือกตั้งบวกเลือกตั้ง

Back to top button