“ซาอุ” ปรับขึ้นราคาขายน้ำมัน “เอเชีย” เม.ย. บ่งชี้ดีมานด์พุ่ง

“ซาอุดีอาระเบีย” ปรับเพิ่มขึ้นราคาขายน้ำมันในตลาดเอเชีย เดือน เม.ย. โดยราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น ส่งสัญญาณว่าความต้องการน้ำมันจะเพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซาอุดีอาระเบียส่งสัญญาณว่าความต้องการน้ำมันจะเพิ่มขึ้นในเอเชียและยุโรปด้วยการปรับเพิ่มราคาน้ำมันดิบส่วนใหญ่ที่ส่งไปยังภูมิภาคดังกล่าว

ขณะที่ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าปรับตัวลงเล็กน้อยในปีนี้ เทรดเดอร์และผู้บริหารด้านพลังงานจำนวนมากคาดว่า ราคาน้ำมันดิบอาจเพิ่มขึ้นถึงระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เนื่องจากเศรษฐกิจของจีนจะฟื้นตัวขึ้นหลังจากการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโรคโควิด-19 และเงินเฟ้อในประเทศขนาดใหญ่ปรับตัวลง

ด้าน ซาอุดี อารามโค ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้ปรับเพิ่มราคาขายอย่างเป็นทางการส่วนใหญ่สำหรับเอเชียในเดือนเม.ย. โดยราคาน้ำมันดิบ Arab Light ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 2.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยเพิ่มขึ้น 50 เซนต์จากระดับในเดือนมี.ค. ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจของบลูมเบิร์กซึ่งโรงกลั่นและเทรดเดอร์คาดว่า ราคาจะเพิ่มขึ้น 55 เซนต์ โดยนับเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันที่อารามโคปรับเพิ่มราคาขายน้ำมันสำหรับเอเชียซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุด

ส่วนราคาน้ำมันสำหรับลูกค้าสหรัฐยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่ราคาสำหรับยุโรปเหนือ-ตะวันตก และเมดิเตอร์เรเนียนพุ่งขึ้นมากถึง 1.30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

Back to top button