จับตา ครม. สัปดาห์หน้า! ทิ้งทวน “ตู่” ส่งซิกยุบสภา

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ส่งสัญญาณยุบสภาใกล้งวดเข้ามาทุกที และได้มีการพูดคุยกับแกนนำพรรคร่วม จับตาสัปดาห์หน้าคงจะเป็นประชุมครม.ของรัฐบาลนัดสุดท้าย


พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าเรื่องการยุบสภาว่า การยุบสภาก็ใกล้งวดเข้ามาทุกที ส่วนเหลืออีกกี่วันนั้น จำไม่ได้ แต่ได้มีการพูดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ ทุกคนก็บอกว่าก็แล้วแต่นายกฯ

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้าคงจะเป็นประชุมครม.ของรัฐบาลนัดสุดท้าย เพราะมีเรื่องสำคัญหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเก่า และเรื่องใหม่ รวมถึงเรื่องที่ติดค้างอยู่ ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้มากที่สุด เพราะประชาชนยังเดือดร้อน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า เลือกตั้ง หาเสียงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะวันนี้ทุกคนก็หาเสียงอยู่แล้ว ก็หารือกันแล้วและทุกคนก็พร้อมจะร่วมกับนายกฯแก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วงนี้ไปพลางก่อนที่เหลือก็เป็นการลาราชการอะไรไปก็แล้วแต่ ส่วนตัวเองแม้ยังมีอาการเจ็บมือ แต่ไม่กระทบกับการทำงานการเมือง

“การเมืองก็คือการเมือง ราชการก็ราชการ ก็ทำทั้งราชการ และการเมือง ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก เพียงแต่ต้องไปพบประชาชนด้วย ที่ไหนไปได้ก็จะไป เพียงแต่ว่าต้องระมัดระวังตัวเองไว้ อยากไปเยี่ยมประชาชนอยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธฺ กล่าว

ในวันที่ 10 มี.ค.66 จะลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และวันที่ 11 มี.ค.66 จะเดินทางลงพื้นที่สงขลาและยะลานั้นตามกำหนดเดิม เพราะไม่ได้เป็นอะไร ไปได้ก็ต้องไป เพราะมีการนัดกันไว้แล้วและมีทีมดูแลอยู่

โดยยังตอบคำถามนักข่าวถึงการพูดคุยกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากพล.อ.ประวิตรได้พูดคุยกับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธฺ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุย แต่การที่ พล.อ.ประวิตร จะพูดคุยกับใครเป็นสิทธิของท่าน เพราะรู้จักกัน อย่ามองในแง่ไม่ดี พลเอกประวิตรก็บอกว่าพูดคุยทักทายกันธรรมดา

“เรากันเจอก็พูดคุยกัน เวลาไปไหนมาไหนเมื่อเจอคนคุยก็คุยกัน ทำไมต้องมองว่าต้องคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็แล้วแต่ เพราะเราไม่ได้อยู่ร่วมในการคุยด้วย แต่เมื่อถามท่านก็บอกว่าพูดคุยทักทายกันธรรมดา”

ส่วนกรณีการมีความกระทบกระทั่งระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สอบถามแล้วได้คำตอบว่า ไม่มีปัญหาอะไรกัน บางทีเอาไปพาดพิงกันไปมาเดี๋ยวก็มีเรื่องจนได้ และ เมื่อได้สอบถามหัวหน้าพรรคแล้ว หัวหน้าพรรคบอกไม่มีปัญหาก็จบ

Back to top button