SCM ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โต 15% รับธุรกิจเดิม-ใหม่หนุน ลุยตลาดฟิลิปปินส์

SCM ปักหมุดรายได้ปี 66 โต 15% อานิสงส์ภายใต้ 4 กลยุทธ์ขับเคลื่อน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจในฟิลิปปินส์ หนุนเพิ่ม หลังโชว์ผลงานปี 65 กวาดกำไร 170.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.70% เทียบจากปีก่อน


นายกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 ว่าผลการดำเนินงานงวดปี 2565 บริษัทยังคงทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถทำกำไรสุทธิ 170.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.70% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 223.80 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 1,177 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากโปรดักส์ของสินค้าและผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น

สำหรับในส่วนของการขยายสาขาใหม่ที่โคราชเป็นการขยายตลาดเพิ่มเต็มในโซ่นภาคอีสาน หลังจากก่อนหน้ามีสาขาในจังหวัดขอนแก่น, อุดรธานี รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงไปแล้ว อีกทั้งบริษัทได้เริ่มทำการเปิดตัวสินค้า “ปุ๋ยน้ำ NPK” ซึ่งเป็นสินค้าเรือธงที่เชื่อว่าจะมีการตอบรับการให้บริการในพื้นที่ในตลาดภาคอีสานเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ทิศทางกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% และภายในสามปีข้างหน้าระหว่างปี (2566-2568) ตั้งเป้าหมายเติบโตเฉลี่ย 25% ภายใต้การใช้ 4 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.Strengthening core business, 2.Seek for new business, 3.Technological intelligence และ 4.Continuous care for community ในการมุ่งเน้นบริหารจัดการที่มีมาตรฐาน ตลอดจนการขยายตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ

ด้านมุมมองธุรกิจ บริษัทตั้งเป้าการเติบโตจาก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1.Branch and Network Expansion 2.การใช้ Product Mix ใน 3 กลุ่มหลัก โดยจะเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร, ฟื้นฟูเซลล์และการดูแลรูปร่าง และ 3.New Country มุ่งขยายตลาดไปสู่ประเทศใหม่ๆ

รวมทั้งในปีนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาติและเตรียมสถานที่พร้อมกับประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ที่บริษัทได้เข้าไปทำตลาดเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำการเพิ่มประสิทธิภาพของตัวสินค้า และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้สามารถสร้างยอดขายและการส่งออกให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

Back to top button