จับตา ADVANC จบดีล 3BB-JASIF เม.ย.นี้ “ซิตี้กรุ๊ป” เคาะเป้าใหม่ 260 บ.

IFA เสนอแผน ADVANC ซื้อ 3BB-JASIF ถึง “กสทช.” คาดชงบอร์ดเม.ย.นี้ หากอนุมัติ AIS พร้อมจ่ายเงินค่าหุ้น 3.2 หมื่นลบ. ให้ JAS ทันที พร้อมโอนหุ้นเข้าพอร์ต โบรกฯ ประเมินมูลค่าเพิ่มของดีลนี้ต่อหุ้น ADVANC กว่า 7.65 บ./หุ้น ซิตี้กรุ๊ปใเป้าหมายใหม่ 260 บ.


นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ปรึกษาอิสระ หรือ IFA ได้จัดทำแผนบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เข้าซื้อบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF และส่งเอกสารที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ให้สำนักงานกสทช. เรียบร้อยแล้ว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ตรวจสอบความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูล หากตรวจแล้วครบถ้วนสมบูรณ์ จะจัดทำรายงานขึ้นเพื่อนำเสนอคณะกรรมการกสทช. พิจารณาต่อไปภายใน 60 วัน  ขณะที่แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจสื่อสาร คาดว่า จะมีการนำเสนอแผนซื้อ 3BB-JASIF ให้บอร์ดกสทช. พิจารณาได้ภายในกลางเดือน เม.ย.นี้ หากเห็นชอบ ก็จะแจ้งไปยัง ADVANC  สำหรับขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการชำระเงินค่าหุ้น 3BB และ JASIF ให้กับ JAS เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 32,420 ล้านบาท และโอนหุ้นเข้าพอร์ตของ AIS

ส่วนการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานของ AIS จะพิจารณาความเหมาะสมของต้นทุนทางการเงิน เมื่อเปรียบเทียบกับการออกหุ้นกู้ หรือจากแหล่งเงินประเภทต่างๆ โดยหากต้นทุนดีกว่า ก็พร้อมจัดตั้งทันที และโอนทรัพย์สินของ AIS เข้ากองทุนใหม่

ด้านซิตี้กรุ๊ป กำหนดคำแนะนำ “ซื้อ” ADVANC โดยปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 260 บาท ขณะที่นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย ประเมินมูลค่าเพิ่มของหุ้น ADVANC ภายหลังควบรวมกิจการ 3BB และ JASIF ไว้ที่ 7.65 บาทต่อหุ้น จากราคาเป้าหมายที่ 233.85 บาท

Back to top button