“เอกภาวิน” แนะเก็บ 2 หุ้นหลบภัย “ADVANCE-BJC”

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET วันนี้โอกาสรีบาวด์ แนะเก็บหุ้นหลุมหลบภัย ชู  ADVANCE-BJC พร้อมแนะนักลงทุนจับตาผลการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐวันพรุ่งนี้


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 13 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายของธนาคารกลางในสหรัฐ (เฟด) มองว่า นักลงทุนยังคงมีความกังวลต่อประเด็นดังกล่าว สัมพันธ์กับตัวอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (บอนด์ยีลด์) ก็มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา จึงส่งผลให้ในหลายกลุ่มธนาคารยังคงได้รับผลกระทบเรื่องของสภาพคล่องทางการเงิน ในส่วนของดอกเบี้ยรับและจ่ายเกิดความไม่ประลานกันก่อให้เกิดสภาพคล่องดังเคสของ SVB

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงติดตาม ผลการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐที่จะมีการประกาศในวันพรุ่งนี้ ว่าจะออกมาทิศทางไหน

สำหรับหุ้นแนะนำลงทุนในระยะสั้น มองว่าเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม “Defensive” หรือ หุ้นปลอดภัยรับอานิสงส์ผลการดำเนินงานฟื้นตัวดีต่อเนื่อง คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ให้แนวรับที่ราคา 200 บาท ส่วนแนวต้าน 214 บาท หากผ่านแนวต้านระดับดังกล่าวมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 220 บาท

ประกอบกับหุ้นเด่นกลุ่มค้าปลีก คือ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC รับปัจจัยบวกเรื่องของผลการดำเนินงานมีการฟื้นตัวดีขึ้นเช่นเดียวกัน และราคามีการอัพไซด์ขึ้น ลุ้นรับอานิสงส์ที่บริษัทจะมีการ spin off บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ Big C เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทั้งนี้คาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคารวมถึงผลการดำเนินงานมีการปรับเพิ่มขึ้นในอนาคต ให้แนวรับ 36-37 บาท ส่วนแนวต้าน 39.50-40.00 บาท

Back to top button