“กัณฑรา” แนะเล่นรายตัว เน้น 4 กลุ่ม “ค้าปลีก-รพ.-โรงไฟฟ้า-สื่อสาร”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะจับตาผลการประชุมธนาคารสหรัฐครั้งถัดไปช่วงสัปดาห์หน้า ประเด็นขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายเฟด พร้อมแนะดูหุ้นรายตัวในกลุ่มค้าปลีก, โรงพยาบาล, โรงไฟฟ้า และสื่อสาร


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (17 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,570-1,600 จุด แม้ว่ายังไม่ได้รับข่าวหรือปัจจัยใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมก็ตาม ทั้งนี้จึงอยากฝากนักลงทุนติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในช่วงสัปดาห์หน้า เรื่องการปรับขึ้นดอกเบี้ยตามนโยบายเฟดครั้งต่อไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงระยะสั้น แนะนำ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M นอกจากนี้แนะนำให้นักลงทุนไปดูเป็นรายตัวในกลุ่มค้าปลีก, โรงพยาบาล, โรงไฟฟ้า และสื่อสาร มองว่ายังคงได้รับอานิสงส์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีการเปิดประเทศและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่าจะส่งผลให้ตัวเลข GDP ในปี 66 ของไทย มีการฟื้นตัวมากขึ้นด้วยหลังช่วงไตรมาสแรกเป็นต้นไป

ส่วนหุ้นแนะนำหาจังหวะเข้า “ซื้อ” หากราคามีการปรับตัวลงมาโดยเฉพาะ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ให้ราคาพื้นฐาน 58-60 บาท

Back to top button