จังหวะสอย 3 หุ้นพักฐาน เก็งรับกำไรปี 66 โตต่อ

จังหวะสอย 3 หุ้น CK-CPN-SNNP โบรกชี้ราคาพักฐานลงมาแล้ว แต่ยังมีโอกาสลุ้นผลงานปี 66 กำไรโตต่อ พ่วงปัจจัยบวกเฉพาะตัว


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ธีมการลงทุนในสัปดาห์นี้ แนะนำหุ้นที่มีราคาพักฐานลงมาแล้ว แต่ยังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวหนุนหรือทิศทางผลประกอบเติบโตต่อเนื่องในปี 66 ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP

โดยประเมินราคาพื้นฐานหุ้น CPN ที่ 79 บาท การเติบโตระยะกลาง-ยาว ชัดเจน CPN ประกาศแผนธุรกิจ 5 ปี ขยายพื้นที่เช่า 100% โดยเตรียมลงทุนเงินจำนวน 1.2 แสนล้านบาท เพิ่มจำนวนโครงการเป็น 2 เท่า จาก 89 โครงการ ในไตรมาส 1/65 เป็น 186 โครงการ ภายในปี 2569 ทั้งนี้ CPN ที่มีฐานธุรกิจที่ดี และจะได้ประโยชน์จากการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะนที่คาดว่าจะเปิดประเทศในครึ่งหลังปี 66 จะทำให้ CPN สามารถลดอัตราส่วนลดค่าเช่าพื้นที่โดยรวมได้เร็วกว่าคาด จะสร้าง Upside risk ต่อประมาณการ ยังคงเชื่อว่า CPN จะสามารถทำสถิติกำไรสูงสุดใหม่ในปี 2566 ที่ 14,014 ล้านบาท เติบโต 30.25% เมื่อเทียบจากปีก่อน

ส่วน CK ประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 33.34 บาท อิงด้วยวิธี SOTP ปัจจัยหนุนมาจาก แนวโน้มกําไรที่สดใส โครงการรถไฟรางคู่ที่ได้รับจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เงินปันผลที่มากขึ้นจากบริษัทที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SNNP ด้วยราคาเป้าหมายกลางปี 2567 ที่ 30.3 บาท ปัจจัยที่ส่งผลต่อคำแนะนำ ได้แก่ 1) โรงงานในเวียดนามหนุนการเติบโต 2) การแกว่งตัวขึ้นของ GPM 3) การกลับมาเปิดประเทศของจีน และ 4) การประเมินมูลค่าที่ไม่แพงจากมุมมองของ PEG

ทั้งนี้เชื่อว่าการเติบโตน่าจะเกินเป้าหมายที่ 15% เนื่องจาก 1) การเติบโตแข็งแกร่งเกินคาดในไตรมาส 1/66 2) ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเริ่มเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/66 เป็นต้นไป 3) การขยายกำลังการผลิต 20% กำลังการผลิตที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้จะช่วยลดความหนาแน่นของกระบวนการผลิตในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนองก่อนหน้านี้เนื่องจากการขาดแคลนการผลิตและช่วยผลักดันการเติบโตในประเทศ โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในเวียดนาม เช่น ฝ่ายขายหน่วยรถเงินสด (Cash Van) คลังสินค้า และพันธมิตรด้านโลจิสติกส์พร้อมที่จะดำเนินการทันทีที่มีการผลิตเชิงพาณิชย์

Back to top button