โบรกชู PLUS ท็อปพิก “หุ้นเครื่องดื่ม” แนะเก็บเข้าพอร์ต เป้า 12 บ.

โบรกแนะเก็บ PLUS ชูเป็นหุ้นเครื่องดื่มครบเครื่อง ราคาเป้าหมาย 12 บาท มองบวกธุรกิจโตรับ “จีน” เปิดเมือง ดันยอดขายเพิ่ม กำไรปี 65-67 โตเฉลี่ย 16.3% ต่อปี


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ จำกัด ออกบทวิเคราะห์ให้ความเห็นเชิงบวกสำหรับแผนกลยุทธ์ปี 66 ของ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS ว่าจะได้รับอานิสงส์จากจีนเริ่มเปิดประเทศ ทำให้ยอดขายที่ประเทศจีนจะปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ถูกกดดันจากมาตรการควบคุม Zero-COVID ซึ่งมองว่ายอดขายที่ประเทศจีนจะเติบโตมากขึ้น 68% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

โดยคาดกำไรปี 66 อยู่ที่ 264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 283 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน และในปี 67 อยู่ที่ 324 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23%จากงวดเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้บริษัทฯเตรียมขยายตัวจากการที่ลูกค้าในอเมริกามีแผนการสั่งสินค้าเพิ่มในปี 66 โดยการขยายสาขาที่ขายให้ทางห้าง Walmart ค้าปลีกขนาดใหญ่ในสหรัฐและหลายประเทศทั่วโลก สนับสนุนยอดขาย PLUS เติบโตไปพร้อมจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายที่สหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 30% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน

ส่วนในปี 67 คาดเติบโตต่อเนื่องจากเสียงตอบรับของผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ plant-based และ coconut yogurt เป็นที่รู้จักมากขึ้น และทำให้ผู้บริโภคชื่นชอบ ทำให้ยอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยมูลค่าตลาดเครื่องดื่มจากพืชจะมีการเติบโตมากขึ้น 12.7% ในขณะที่ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ สำหรับขวด PET ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในปีนี้ ทำให้มองว่าอัตรากำไรชั้นต้น GPM อยู่ที่ 32% จากการควบคุมการผลิตได้ดีขึ้นจากจำนวนในการผลิตที่เยอะขึ้น

โดยนักวิเคราะห์ประเมินราคาเป้าหมายปี 66 ไว้ที่ 12 บาท อิง PE ปี 66 ที่ 27 เท่า พร้อมมองว่า PLUS จะมีอัตราการเติบโตกำไรปี 65-67 เฉลี่ย 16.3% ต่อปี ซึ่งมีการเติบโตที่โดดเด่นในกลุ่ม

Back to top button