WHA จับมือ “โตเกียว ทาเทโมโนะ” รุกอาคารสำนักงานย่าน CBD

WHA ร่วมทุน “โตเกียว ทาเทโมโนะ” ตั้งบริษัทใหม่เดินหน้าพัฒนาอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมย่าน CBD ของกรุงเทพฯ


บริษัท ดับบลิวเอชเอ เคดับบลิว อัลไลแอนซ์ จำกัด (WHAKW) และบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด (TTA) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อลงทุนพัฒนาพื้นที่อาคารสำนักงานระดับท็อปเทียร์ในประเทศไทย ประเดิมโครงการแรกบนถนนสุขุมวิท มูลค่า 1,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าโครงการในย่านศูนย์กลางธุรกิจทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มเติมอีกหลายโครงการในอนาคต โดย WHAKW และ TTA จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ในสัดส่วนร้อยละ 51 และร้อยละ 49 ตามลำดับ

โดยโครงการแรกของความร่วมมือดังกล่าวคือ อาคารสำนักงานโลว์ไรส์เกรดเอ ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนสุขุมวิท 25 ใกล้กับ BTS สถานีอโศก และ MRT สถานีสุขุมวิท ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีเชื่อมต่อเส้นทางในย่านธุรกิจที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดของกรุงเทพฯ อาคารสำนักงานแห่งนี้ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกคุณภาพสูงกว่า 9,000 ตร.ม. โดดเด่นด้วยผนังกระจกรอบอาคาร (Sweeping Glass Curtain Walls)พร้อมที่จอดรถชั้นใต้ดิน 2 ชั้น โครงการนี้ออกแบบและสร้างโดยบริษัท ไทยทาเคนาคา สากล ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2566

พิธีลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจัดขึ้นที่อาคารดับบลิวเอชเอ ทาวเวอร์ โดยมีนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ ประธาน บริษัท ดับบลิวเอชเอ เคดับบลิว อัลไลแอนซ์ จำกัด  ดร. คณวัฒน์ วศินสังวร ประธาน บริษัท เค ดับบลิว แคปปิตอล จำกัด และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เคดับบลิว อัลไลแอนซ์ จำกัด และ มร. ฮิโตชิ โนมูระ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด เป็นผู้ลงนามในสัญญาฯ

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และประธานบริษัท ดับบลิวเอชเอ เคดับบลิว อัลไลแอนซ์ จำกัด กล่าวว่า WHAKW รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ TTA พร้อมมั่นใจว่าอาคารสำนักงานระดับพรีเมียมแห่งนี้จะมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ การออกแบบที่พิถีพิถัน รวมถึงบริการต่าง ๆ ที่เหนือชั้น ซึ่ง WHAKW พร้อมเริ่มทำงานกับ TTA และสานต่อโครงการคุณภาพด้วยกันต่อไป

ด้าน ดร. คณวัฒน์ วศินสังวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เคดับบลิว อัลไลแอนซ์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด ก่อให้เกิดการผนึกกำลังกันในหลาย ๆ ด้าน ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ผ่านการผสานองค์ความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย เพื่อสรรค์สร้างโครงการที่ตอบสนองต่อความต้องการในทุกมิติของตลาดที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างสัมพันธภาพในระยะยาวกับบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด ต่อไป

ส่วน มร. ฮิโตชิ โนมูระ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด กล่าวว่า โครงการร่วมทุนในครั้งนี้จะเป็นโครงการพัฒนาอาคารสำนักงานแห่งแรกของเราในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียง และเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยอย่างดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และบริษัท เคดับบลิว แคปปิตอล จำกัด บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าว่าจะได้นำประสบการณ์ในการพัฒนาและบริหารจัดการอาคารสำนักงานในประเทศญี่ปุ่นของโตเกียว ทาเทโมโนะ มาใช้ในโครงการนี้ รวมถึงพัฒนาความร่วมมือในระยะยาวกับ WHAKW ต่อไปในอนาคต

Back to top button