AQ ควักเงิน 315 ล้าน ถือหุ้น “บียอนด์ฯ” ลุยธุรกิจสินเชื่อ

บอร์ด AQ ไฟเขียวส่งบริษัท “อัลลาย เทคโนโลยี่ฯ” เข้าถือหุ้น “บียอนด์ แคปปิตอล” สัดส่วน 100% มูลค่าเงินลงทุน 315 ล้านบาท ซื้อจาก “บี จิสติกส์” เดินหน้าธุรกิจบริการสินเชื่อ


บริษัท เอคิว เอสเตท จํากัด (มหาชน) หรือ AQ แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2566 ประชุมเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 โดยที่ประชุมได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท อัลลาย เทคโนโลยี่ อินเตอร เนชั่นแนล จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทที่ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออกและจําหน่ายแล้ว เข้าลงทุนใน บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จํากัด (Beyond) เป็นบริษัทจํากัดที่ประกอบกิจการให้สินเชื่อ ยกเว้นที่เข้าข้ายต้องขออนุญาตและรายงานกับธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ Beyond ได้ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออกและจําหน่ายแล้วของ บริษัท บริหารสินทรัพย์ บียอนด์ แคปปิตอล จํากัด ซึ่งประกอบธุรกิจกิจการรับซื้อหรือรับโอน และรับจ้างบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของสถาบันการเงิน สินทรัพย์ของสถาบันการเงินที่ถูกระงับการดําเนินกิจการ เลิก หรือถูกเพิกถอน และถือหุ้นในสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออก และจําหน่ายแล้วของ บริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ จํากัด ซึ่งประกอบกิจการให้เช่ายานยนต์

ในการนี้ บริษัท อัลลาย เทคโนโลยี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด จะเข้าซื้อหุ้นจํานวน 1,830,000 หุ้น คิดเป็น 100% ของจํานวนหุ้นที่ออกและจําหน่ายแล้วทั้งหมดของ Beyond จาก บริษัท บี จิสติกส์ จํากัด (มหาชน) หรือ B ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยคิดเป็นเงินลงทุนจํานวน 315,000,000 บาท และมีกําหนดชําระเงินภายในเดือนกันยายน 2566

Back to top button