BGRIM รุกหนัก “มาเลเซีย” ลุยโซลาร์ฟาร์ม Kuala Muda-Machang กำลังผลิต 90MW

BGRIM ส่ง “reNIKOLA Holdings” ซื้อกิจการ BGMCSB-ISSB เดินหน้าลงทุนโซลาร์ฟาร์ม Kuala Muda-Machang กำลังผลิตติดตั้งรวม 90MW มีสัญญาซื้อขายไฟมาเลเซีย 21 ปี


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ระบุว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการชำระค่าจองซื้อหุ้นในส่วนแรก เพื่อการได้มาซึ่งหุ้นของ reNIKOLA Holdings Sdn. Bhd. ในสัดส่วนร้อยละ 45 โดย B.Grimm Power Malaysia Sdn. Bhd. (B.Grimm Malaysia) บริษัทย่อยที่ บี.กริม เพาเวอร์ ถือหุ้นร้อยละ 100 บี.กริม เพาเวอร์

ทั้งนี้ล่าสุด reNIKOLA Holdings Sdn. Bhd. ได้เข้าลงทุนใน BGMC BRAS Power Sdn. Bhd (BGMCSB) และ Idiwan Solar Sdn. Bhd. (ISSB) ในสัดส่วนร้อยละ 100 ส่งผลให้ B.Grimm Malaysia ถือหุ้นทางอ้อมใน BGMCSB และ ISSB โดยมีผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ (economic interests) ที่ร้อยละ 45

โดย BGMCSB และ ISSB เป็นเจ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Kuala Muda และ Machang ตามลำดับ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 90 MWdc และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 21 ปี กับ Tenaga Nasional Berhad (บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าแห่งเดียวในประเทศมาเลเซีย)

Back to top button