แนวโน้ม SET เสี่ยงลง ตามตลาดตปท.-ราคาน้ำมันดิบร่วงกดดัน

แนวโน้ม SET เสี่ยงลง ตามตลาดตปท. หลังธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิก แบงก์ "FRB" โดนหั่นเรทติ้ง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลงต่อเนื่องราว 3-4% ปิดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงถูกกดดันจากบรรยากาศการลงทุนในต่างประเทศ หลังล่าสุดสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลภาคธนาคารของสหรัฐกำลังพิจารณาปรับลดเรทติ้ง ธนาคารเฟิร์สท์ รีพับลิก แบงก์ (First Republic Bank) หรือ FRB ส่งผลทำให้จะจำกัดความสามารถของ FRB ในการกู้ยืมเงินจากโครงการของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หรือไม่สามารถเข้าถึงเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐของสหรัฐได้ ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลงต่อเนื่อง แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 2 วันติดต่อกัน

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลงต่อเนื่องราว 3-4% ปิดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และผลกระทบของการที่ธนาคารกลางหลายแห่งเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งคาดว่าจะเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานวันนี้ด้วย ให้แนวรับไว้ที่ 1,530-1,520 จุด และแนวต้าน 1,550-1,555 จุด

Back to top button