PROS จับมือ KMCE รุกตลาด “สถานีชาร์จรถอีวี” เจาะตลาดคอนโด

PROS จับมือ KMCE รุกตลาด EV Charger ตามยุทธศาสตร์ความยั่งยืนทางธุรกิจ เจาะตลาดคอนโด ชู KIT-WISe ระบบจัดการไฟฟ้าอัจฉริยะ แก้ Pain point คอนโดเก่าที่แหล่งจ่ายไฟจำกัด ก่อนมุ่งสู่อุตสาหกรรมอื่นต่อไป


นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยว่า PROS ได้เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ความยั่งยืน จับมือ บริษัท กิจมีชัย อีเล็คทริค จำกัด (KMCE) เจ้าของนวัตกรรมระบบจัดการไฟฟ้าอัจฉริยะ “KIT-WISe” โดยจะเข้าดำเนินการติดตั้งระบบ EV Charger ให้กับคอนโดมาร์ค สุขุมวิท ซึ่งมี KIT-WISe เป็นแกนหลักในการบริหารพลังงานไฟฟ้าแบบเบ็ดเสร็จ แก้ไข Pain point ในคอนโดเก่าที่มีแหล่งจ่ายไฟจำกัด และต้องการความปลอดภัยสูงสุด สามารถให้บริการจุดชาร์จตามช่องจอดเพิ่มขึ้นได้ถึง 2-4 เท่า รองรับกระแสรถไฟฟ้าที่กำลังมาแรง ภายในงบที่จำกัด ด้วยคุณสมบัติเด่น “4S” ดังนี้

  1. Smart ชิปอัจฉริยะ สามารถบริหารการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับสถานีชาร์จแต่ละจุด ให้มีความสอดคล้องกับแหล่งจ่ายไฟที่มีอยู่ตามเงื่อนไขที่คอนโดกำหนด โดยสามารถรองรับจำนวนสถานีชาร์จให้มีได้ครบทุกช่องจอดในข้อจำกัดของพลังงานไฟฟ้าที่มี พร้อมระบบบริหารจัดการเก็บเงินค่าไฟฟ้าในส่วนนิติบุคคลและลูกบ้านแต่ละบ้าน โดยสามารถเรียกเก็บได้ผ่าน Mobile App ที่ให้ลูกบ้านจัดการการชาร์จ และนิติบุคคลจัดการส่วนกลางได้สะดวก ถูกต้องและรวดเร็ว

2. Safety ดูแลความปลอดภัยในการจ่ายไฟตั้งแต่ตู้รวมไฟฟ้าและระบบสายส่งมายังสถานีชาร์จแต่ละจุด มั่นใจถึงความปลอดภัยในทุกด้าน โดยเฉพาะการตัดไฟฟ้าทันทีเมื่อเกิดความร้อนสะสมก่อนที่จะมีการเกิดเพลิงไหม้

3. Save ประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนของแหล่งจ่ายไฟ หากเทียบจำนวนสถานีชาร์จต่อจุด ด้วยงบลงทุนที่เท่ากัน จะได้จำนวนสถานีชาร์จที่มากกว่าถึง 2-4 เท่า ไม่ต้องวุ่นวายในการขยับรถเมื่อชาร์จเต็ม และยังดูแลค่า Peak เพื่อไม่ให้เป็นภาระส่วนกลาง

4. Simplicity ในกรณีที่ลูกบ้านมี Wallbox แถมมากับรถ EV หรือต้องการใช้ Wallbox ยี่ห้ออื่น ระบบ KIT-WISe สามารถทำงานร่วมกับ Wallbox ได้ทุกแบรนด์ แบบใดก็ได้ โดยยังสามารถบริหารพลังงานไฟฟ้าจากส่วนกลางได้เช่นเดิม

โดย PROS และ KMCE เชื่อมั่นว่าระบบนี้จะตอบคำถามผู้อยู่อาศัยในคอนโดว่าซื้อรถ EV แล้วจะไปชาร์จที่ไหนได้อย่างแน่นอน และจะทำให้นิติบุคคลมีคำตอบสำหรับลูกบ้านในคอนโดว่าจะจัดจุดชาร์จรถไฟฟ้าให้ลูกบ้านได้อย่างไร ในงบประมาณที่จำกัด และเป็นธรรมกับลูกบ้านที่ไม่ใช้รถ EV อีกด้วย นั่นคือเหตุผลที่คอนโด High End หลายแห่งเลือกใช้บริการ หากท่านมีความประสงค์จะขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อแผนกการตลาด PROS ได้ที่อีเมล์ [email protected]

Back to top button