6 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่วิ่งคึก! MAKRO เม็ดเงินไหลเข้าทะลัก 3.5 พันล้าน

เปิดรายชื่อหุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ MAKRO ติด MSCI Global Standard ฟาก JMT- TIDLOR-TU-SAPPE-SISB เข้า MSCI Global Small Cap Index จับตาวันนี้วิ่งรับเม็ดเงินไหลเข้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(12 พ.ค.66) MSCI Rebalance ได้ประกาศหุ้นไทยเข้า-ออกรอบใหม่ โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าในตลาดหุ้นและหุ้นที่ได้รับการเข้าคำนวณรอบใหม่จะทะยานขึ้นแรงและเป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้นดังนี้

สำหรับหุ้นที่จะถูกปรับเข้า MSCI Global Standard คือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ส่วนหุ้นปรับออกคือ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

ส่วนหุ้นที่จะถูกปรับเข้า MSCI Global Small Cap Index คือ JMT, บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)  หรือ TIDLOR, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE, บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ,TU ไม่มีหุ้นที่ถูกคัดออก

ด้านบล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนะติดตามการ Rebalance ดัชนี MSCI All Countries World Index คาด MAKRO มีโอกาสสูง หากเข้าลุ้นเม็ดเงินไหลเข้าราว 105 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,541 ล้านบาท (ทราบผลเวลาไทยเช้าวันศุกร์ที่ 12 พ.ค.)

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) แนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น MAKRO ให้ราคาพื้นฐาน 46 บาทต่อ เพื่อเก็งเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Index ในรอบเดือน พ.ค. โดจะประกาศรายชื่อในวันที่ 11 พ.ค. 2566 และได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคตามการท่องเที่ยว และมาตรการกระตุ้นภาครัฐ ประเมินกำไรสุทธิปี 2566 ไว้ที่  12,435 ล้านบาท เติบโต 62% จากปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 7,696 ล้านบาท

ด้านบล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ MSCI ประกาศชื่อหุ้นเข้า-ออก จากการคำนวณดัชนีฯ โดยจะใช้ราคาปิด 31 พ.ค.66 MSCI Global Standard Index หุ้นเข้า คือ MAKRO และ MSCI Small Cap Index คือ TIDLOR, SAPPE, SISB  นอกจากนี้ JMT และ TU ถูกย้ายจาก Standard Index มาอยู่ใน Small Cap Index  ด้าน TLI มีการเก็งในเรื่องเข้าคำนวณ อาจมีกระทบต่อราคาหุ้นด้วย (แม้ว่ากำไรจะออกมาดีมาก)

Back to top button