CH แย้ม Q2 โตแกร่ง รับไฮซีซั่น ปักธงรายได้ปีนี้เข้าเป้าเกิน 10%

CH แย้ม Q2/66 โตแกร่ง รับไฮซีซั่น ออเดอร์มะม่วงทะลัก-เร่งขยายตลาด-เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่หนุน มั่นใจดันรายได้ทั้งปีเข้าเป้าเกิน 10%


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/66 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการส่งออกผลิตภัณฑ์มะม่วงแปรรูป ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่ผลผลิตมะม่วงออกสู่ตลาดในปริมาณมาก ประกอบกับความต้องการสินค้าของลูกค้าก็เพิ่มขึ้นทั้งฐานลูกค้าปัจจุบัน โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และลูกค้าใหม่ที่ทยอยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปผลไม้อื่นเพิ่มเติม

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ คงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากแผนการขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากตลาดส่งออกหลักไปยังประเทศในแถบสหรัฐอเมริกาและยุโรป ประกอบกับยังคงมุ่งมั่งพัฒนาและออกสินค้าใหม่ที่หลากหลายอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการขยายตลาดสินค้าของฝากของที่ระลึกให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย

“เราคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 จะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และสนับสนุนผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตสู่เป้าหมาย จากกลยุทธ์การขยายตลาดและเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนการเพิ่มสัดส่วนรับผลิตผลไม้อบแห้งภายใต้แบรนด์ของลูกค้า (OEM) มากขึ้น รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ออกบูธในงานแสดงสินค้า (Fair) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” นายศักดากล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเข้าร่วมงานแสดงสินค้าตลอดเดือนพฤษภาคม โดยเริ่มจากประเทศอินโดนีเซีย ประเทศจีน และในช่วงปลายเดือนจะร่วมงาน THAIFEX ในประเทศไทย

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/2566 มีรายได้จากการขาย 345.6 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง ประมาณ 92.98% ของรายได้จากการขาย มาจากการขายในประเทศ 99.12 ล้านบาท และมาจากการขายต่างประเทศ 222.21 ล้านบาท นอกจากนี้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลากระป๋อง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ

Back to top button