ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย C หุ้น STARK พรุ่งนี้ เหตุ ก.ล.ต. ตรวจสอบพิเศษ “ขายลูกหนี้-โอนเงิน”

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมขึ้นเครื่องหมาย C หุ้น STARK วันที่ 19 พ.ค.66 เนื่องจาก สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัทจัดให้มี การตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเกี่ยวกับการขายลูกหนี้ รายการบัญชีอื่นที่เกี่ยวข้อง หลังไม่สามารถส่งงบการเงินปี 65 ภายในระยะเวลากำหนด


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งขึ้นเครื่องหมาย C หลักทรัพย์ของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ตั้งแต่วันที่ 19 พ..66 เนื่องจาก สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัทจัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit)

โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งการให้ STARK ชี้แจงข้อเท็จจริงและความคืบหน้าในการดำเนินการต่างๆ รวมทั้งจัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit) เกี่ยวกับการขายลูกหนี้ รายการบัญชีอื่นที่เกี่ยวข้อง และการรับโอนเงินของกลุ่มบริษัทโดยให้นำส่งคำชี้แจงภายใน 7 วัน และนำส่งผลการตรวจสอบเพิ่มเติมภายใน 30 วัน พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย

สืบเนื่องจาก STARK ไม่สามารถจัดทำและส่งงบการเงินงวดประจำปี 65 ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยต่อมา ก.ล.ต. พบข้อเท็จจริงว่า ผู้สอบบัญชีของ STARK ได้ตรวจพบการทำธุรกรรมที่อาจมีความผิดปกติ โดย STARK อยู่ระหว่างให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประเด็นข้อสังเกตของผู้สอบบัญชีเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ (Special Audit)

Back to top button