COLOR ส่งซิก Q2 สดใส จ่อรับรู้รายได้ “พลังงาน-เกษตร” หนุน มั่นใจทั้งปีโต 20%

COLOR แย้มรายได้ไตรมาส 2/66 โตแกร่ง รับรู้ 2 ธุรกิจใหม่ “พลังงาน-การเกษตร หนุน หลังเข้ารับงานมูลค่ารวม 150 ล้านบาท พร้อมลุยรับงาน ประมูลงานใหม่ Floating Solar เพิ่มหนุนผลงานปี 66 รายได้โตเกิน 20% ตามนัด พร้อมตั้งเป้า Backlog ในธุรกิจพลังงานทดแทน มูลค่า 350 - 400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้


นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ในปี 2566 จะเติบโตเกิน 20% ตามแผนงานที่วางไว้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายในส่วนของธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจพลังงานทดแทน ผ่านบริษัทย่อย บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) เพื่อใช้สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ (Floating PV System) และธุรกิจภาคการเกษตร ที่บริษัทฯเข้ารับงานมูลค่ารวม 150 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงสิ้นปี 2566

ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้นั้น มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะบริษัทมีรายรับจากงานในส่วนของธุรกิจใหม่เพิ่มจากที่บริษัทได้งานมา ขณะที่ธุรกิจเดิม ธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก ครึ่งปีหลังก็จะเร่งเข้ามาจากคำสั่งซื้อสูงของกลุ่มลูกค้าPackaging ที่สต็อกสินค้าพร้อมขายในช่วงเทศกาลต่างๆ ปีใหม่ และ เทศกาลตรุษจีน สนับสนุน

นายพีรพันธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนธุรกิจพลังงานทดแทน มีมาร์จิ้นสูงเฉลี่ย 20% เทียบกับธุรกิจเดิมอยู่ที่ 15–18% ซึ่งจะเร่งขยายสัดส่วนรายได้เพื่อสร้างผลประกอบที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯมีความสนใจในการเข้าประมูลโครงการต่างๆ งานภาคเอกชน รวมทั้งโครงการภาครัฐ ตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (ปี 2561–2580) กำลังการผลิตรวม 2,000 เมกะวัตต์  ซึ่งจากการได้รับงานจะสนับสนุนโอกาส ทั้งการเข้าประมูลเองและร่วมกับพันธมิตร

นอกจากนี้ บริษัทฯตั้งเป้างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในส่วนธุรกิจพลังงานทดแทน มูลค่า 350 – 400 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบัน 150 – 200 ล้านบาท นอกจากนี้ ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯในปีนี้ มาจากธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกเป็นหลักที่ 85% ธุรกิจใหม่ 15%  ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1 ปี 2566 มีรายได้รวม 287 ล้านบาท

Back to top button