BCPG ลงทุน “MWP” เพิ่ม ลุยวินฟาร์มขนาด 600 เมกฯ สปป. ลาว

BCPG ถือหุ้นลงทุนบริษัท “MWP” เพิ่ม เดินหน้าโครงการโรงพลังงานไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 600 เมกะวัตต์ ในสปป. ลาว


บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทฯ ที่ถือหุ้นในบริษัท Impact Energy Asia Development Limited (IEAD) ในสัดส่วน 45% ของทุนจดทะเบียน และ IEAD ถือหุ้นในบริษัท Monsoon Wind Power Company Limited (MWP) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 600 เมกะวัตต์ ที่แขวงเซกอง และแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) ในสัดส่วน 85% ของทุนจดทะเบียนตามที่แจ้งให้ทราบแล้วนั้น

โดยก่อนหน้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท Indochina Development and Operation Holdings Pte. Ltd. (IDO) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นบริษัท SMP. AS Pte. Ltd. (SMP AS ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ในสัดส่วน 100% ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งบริษัท SMP AS ถือหุ้นในบริษัท MWP ในสัดส่วน 10% และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งบริษัทได้บรรลุข้อตกลงตามเงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆ และได้รับโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นบริษัท SMP AS ทั้งสัดส่วน 100% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมสุทธิในบริษัท MWP ในสัดส่วนรวม 48.25%

 

Back to top button