แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ จับตา MOU รัฐบาลก้าวไกลวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งไซด์เวย์ รอติดตามแถลง MOU ของพรรคก้าวไกลและพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐยังยืดเยื้อมาสัปดาห์นี้ พร้อมให้แนวต้าน 1,530 จุด แนวรับ 1,500 จุด


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าดัชนีแกว่งไซด์เวย์ รอติดตามการแถลง MOU ของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะต้องรอติดตามว่าจะมีนโยบายอะไรบ้างที่ออกมาใน MOU ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยได้ตอบรับความกังวลมาก โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มโรงไฟฟ้า ที่มีความกังวลในความเสี่ยงจากนโยบายของแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ อีกทั้งรัฐมนตรีคลังสหรัฐยังมีการแถลงในเรื่องความเสี่ยงของภาคธนาคารสหรัฐยังคงมีอยู่ และการเจรจาเพดานหนี้สหรัฐยังยืดมาในสัปดาห์นี้ ทำให้ยังมีความไม่แน่นอนที่มาจากปัจจัยภายนอก ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงเมื่อคืนวันศุกร์ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่เปิดมาเคลื่อนไหวบวกและลบสลับกัน พร้อมให้แนวต้าน 1,530 จุด แนวรับ 1,500 จุด

 

Back to top button