“สุเชษฐ์” แนะเก็บ 5 หุ้นลงลึก จ่อรับปัจจัยบวกหนุน

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ชี้หุ้นไทยยังเกาะติดประเด็นเพดานหนี้สหรัฐ-การจัดตั้งรัฐบาลของพรรก้าวไกล แนะนำลงทุนหุ้นที่ลงลึกพื้นฐานดีชู SINGER-WHA-HANA-BEC-AOT


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 พ.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังเกาะติดสถานการณ์ฝากฝั่งสหรัฐอเมริการที่ยังไม่สามารถยุติในข้อตกลงเพดานหนี้ได้ และยังส่งผลถึงการกดดันไปสู่ตลาดหุ้นในภาคใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นทางยุโรป อเมริกา รวมถึงเอเชียด้วย

สำหรับตลาดหุ้นในเอเชียนั้นแรงกดดันจะอยู่ที่ประเทศจีนและประเทศฮ่องกง เพราะฉะนั้นจึงถูกมองว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องรอติดตามกันต่อไป  เนื่องจากจะทำให้รบกวนตลาด โดยตัวผลิตภัณฑ์ที่ถูกรบกวนนั้น จะเป็นในส่วนของน้ำมัน แม้จะเห็นภาพที่สามารถจัดการได้แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนมากพอ

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ เรื่อง 60 วันอันตราย หุ้นจะเป็นลักษณะการแกว่ง โดยสุเชษฐ์ปรามว่าอย่าประมาทว่าหุ้นจะเป็นขาขึ้นอย่างเดียว เพราะฉะนั้น หากเล่นรอบได้หรือแบ่งเงินเก็บไว้บ้าง และใช้ลักษณะของการเล่นรอบก็จะเป็นลักษณะที่ปลอดภัยขึ้น หลังจากผ่านการเลือกตั้ง ณ วันที่ 14 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์นั้นจะเป็นลักษณะลงอย่างเดียว

ในแง่ของกระดาน Foreign จะอยู่หลัก 1,400 ล้านบาท หรือเป็นระดับพันล้าน จนกว่าเรื่องข้อยุติเพดานหนี้ของทางสหรัฐอเมริกาจะจบลง โดยถึงแม้ว่าตลาดหลักทรัพย์พยายามที่จะพยุงตัวขึ้น แต่ตัวหุ้นในกระดาน Foreign จะถูกขายเนื่องจากปัจจัยภายนอก ในขณะที่ตัวกองทุนและตัวสถาบันนั้นประคับประคองที่ระดับ 1,500 จุด ซึ่งหากลงไปต่ำกว่านี้ จะถูกดึงด้วยหุ้นตัวใหญ่เพื่อที่จะให้กลับขึ้นมาได้ ซึ่งถ้ามองแนวต้านในระยะสั้น ๆ จะอยู่ที่ระดับ 1,540 จุด

นายสุเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ตัวหุ้นที่น่าลงทุนได้แก่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER  เนื่องจากราคามีการอ่อนตัวลงมาค่อนข้างเยอะ จึงเชื่อว่ามีโอกาสรีบาวด์หากสามารถยืนบริเวณแนวรับ 10.60 บาท ต่อมาเป็น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA โดยให้จุดรับที่น่าสนใจในบริเวณที่เคยลงไปทำจุดต่ำ 4 บาท ซึ่งเหมาะในการลงทุน โดยให้แนวรับอยู่ที่ 4 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 4.32 บาท

นอกจากนี้ยังมี บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC โดยแนวรับอยู่ที่ 8.10 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 9.50 บาท ถ้าหากสามารถทะลุทดสอบต้านถัดไปที่ระดับ 10 บาท  อีกทั้ง บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA โดยหุ้นตัวนี้สามารถมองเห็นได้ว่ามีการฟื้นตัวที่ชัดเจน เพราะเป็นลักษณะการอ่อนตัวจากเรื่องของการงาน โดยเป้าหมายของตัว HANA นั้นจะไม่เกินที่ระดับ 55 บาท และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ตัวนี้ลงมาลึกที่ระดับ 70 บาท ซึ่งคาดมีโอกาสการรีบาวด์กลับได้ จากราคาที่ลงลึก แต่ระยะถัดไปจะเข้าสู่ช่วงของฤดูฝนในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวนั้นลดลง เพราะฉะนั้นระดับที่ 75 บาท ยังเป็นแนวต้าน ส่วนจุดที่คาดหวังไว้ที่ระดับ 80 บาทนั้นต้องรอเวลาปลายปี

อย่างไรก็ตามหุ้นที่โดดเด่นคาดว่าจะมีการรีบาวด์ คือหุ้น บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL มีการรีบาวด์ที่ชัดเจน และตัวหุ้นที่แข็งแรงมากคือ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ราคาหุ้นมีโอกาสขยับตัวขึ้นไปทดสอบบริเวณ 50 บาท นอกจากนี้ ตัวของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  หรือ CPN และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เป็นลักษณะของการอ่อนตัว รวมถึงกลุ่มหนึ่งคือกลุ่มของ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ที่เป็นลักษณะของการอ่อนตัว แต่โดดเด่นมากกว่า เพราะกลุ่ม GULF สามารถยืนได้ในระดับที่ดีกว่า และราคาลดลงมาถึงระดับข้างล่าง ส่งผลให้สามารถรีบาวด์ได้

Back to top button